จับวัยรุ่นอีก 8 คนปาระเบิดบ้านนายกฯ เมืองใหม่บางบัวทอง

อาชญากรรม
25 มี.ค. 65
10:06
330
Logo Thai PBS
จับวัยรุ่นอีก 8 คนปาระเบิดบ้านนายกฯ เมืองใหม่บางบัวทอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุปาระเบิดหน้าบ้านนายกเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง ได้อีก 8 คน และเตรียมขยายผลจับให้ได้ครบทุกคน

กรณีเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุวัยรุ่นประมาณ 30 คนขี่รถจักรยานยนต์ ที่ต้องสงสัยว่าจะเป็น กลุ่มที่เข้ามาขว้างระเบิด บริเวณหน้าบ้านของนายวิเชียร เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองใหม่บางบัวทอง 

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้นำตัวเยาวชนชาย 7 คน และหญิงอีก 1 คน อายุระหว่าง 14-17 ปี ถูกตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจับกุมตัว และนำตัวพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุมาที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์  ด้านผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า แม้จะตามตัวได้ก็ต้องมาสกรีนดูอีกที ว่าใช่กลุ่มผู้ก่อเหตุหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาได้ 2 คน ซึ่งทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอยู่ โดยหลังจากนี้จะดำเนินการทำการจับกุมตัวมาให้ครบทุกคน

ยังสันนิฐานว่าหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ไล่กวดคงจะหมั่นไส้ เลยปาระเบิด และทิ้งหลักฐาน

อ้างจะไปหาอริในซอยไม่เจอ-ปาระเบิดขู่

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ กลุ่มวัยรุ่นบอกว่า ตั้งใจจะไปหาคู่อริที่อยู่ในซอยนั้นพอดี ซึ่งตอนแรกทางฝั่งคู่อรินั้นได้เดินออกมาท้าทายพวกของตัวเอง หลังจากนั้นจึงขับรถเข้าไปแต่ก็ไม่เจอคู่อริแล้ว จึงได้ปาระเบิดทิ้งเพื่อข่มขู่ แต่ไม่รู้ว่าบ้านนายกฯ อยู่ในซอยนั้น

โดยผู้ที่เป็นคนปาระเบิดคือเยาวชนชายอายุ 17 ปี ซึ่งสารภาพว่า เป็นคนทำระเบิดขึ้นมาเอง โดยใช้อุปกรณ์และวัตถุดิบของลุงที่บ้าน ที่เอาไว้ใช้ทำการเกษตร

หลังจากนี้ตำรวจจะทำการประสานไปยังทางสหวิชาชีพเพื่อร่วมกันดำเนินการสอบสวน และทำการบันทึกประวัติ จากนั้นจึงเรียกผู้ปกครองมารับตัวกลับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งสอบสวน! วัยรุ่นปาระเบิดกำแพงบ้านนายกฯ เมืองใหม่บางบัวทอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง