รวบแล้ว! “ฉุย เขาจันทร์” มือยิงตำรวจเสียชีวิตที่เขาชัยสน

อาชญากรรม
25 มี.ค. 65
10:34
3,134
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! “ฉุย เขาจันทร์” มือยิงตำรวจเสียชีวิตที่เขาชัยสน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รวบแล้ว! ตำรวจกองปราบ ควบคุมตัวนายจำรัส รักจันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์ คดียิงตำรวจกองปราบที่เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังวางแผนลวงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจค้น ก่อนหนีกบดานอยู่ในกรุงเทพฯ

วันนี้ (25 มี.ค.2565) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงผลการจับกุมนายจำรัส รักจันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์ หัวหน้ากลุ่มผู้ก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงถล่มรถตำรวจบริเวณสี่แยกท่านางพรหม อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง จนเป็นเหตุให้มีตำรวจกองปราบเสียชีวิต 1 นาย โดยสามารถจับกุมได้ที่ ซ.มหาดไทย ย่านรามคำแหง กรุงเทพมหานคร พร้อมกับนายอัฐพล ใหม่อ่อน หรือรวย ผู้ต้องหาอีกคนที่ร่วมก่อเหตุ และหญิงสาวแฟนของนายอัฐพล


พล.ต.ท.จิรภพ ระบุว่า จากการสืบสวนของตำรวจทราบว่าตั้งแต่ก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีตามสวนยางและป่าในพื้นที่พัทลุงและสงขลา แต่ทนการกดดันจากเจ้าหน้าที่ไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินทางมากรุงเทพฯเมื่อช่วง 2-3 วันที่แล้ว เเละเตรียมวางแผนจะหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ถูกจับกุมตัวได้ก่อน


เบื้องต้น นายจำรัส ยังคงให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ตำรวจมีหลักฐานจากคำให้การของผู้ก่อเหตุที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ซึ่งมั่นใจจะเอาผิดได้ จากนี้จะส่งตัวไปดำเนินคดีที่ตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุอยู่ระหว่างการติดตามค้นหา

 

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยตำรวจกองบังคับการปราบปราม 8 นาย ขับรถฟอร์ด 4 ประตูติดตามจับกุมนายจำรัส ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง มือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลำดับ 145 ซึ่งมีส่วนพัวพันในคดียาเสพติด

ปฏิบัติการไล่ล่าเริ่มตั้งแต่บริเวณหน้าวัดบวงช้าง ม.7 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง เพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่ผู้ก่อเหตุขัดขืนจนเกิดการยิงปะทะใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม ถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย ม.6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ทำให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. ถูกกระสุนปืนเสียชีวิต

ขณะที่ ด.ต.ชัชชัย พันธอู ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. ถูกยิงแขนขวาได้รับบาดเจ็บ และมีนายตำรวจบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 นาย ผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญฆาตกรรม 1 คน ส่วนนายจำรัสยังหลบหนี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมตัวคนสนิท "ฉุย เขาจันทร์" สอบขยายผล หลังยิงตำรวจเสียชีวิต

สั่งทีมหนุมานตามจับ “จำรัส” มือปืนยิงตำรวจเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง