เช็ก! 4 วิธีเดินทางไป "งานหนังสือฯ" สถานีกลางบางซื่อ 26 มี.ค.-6 เม.ย.นี้

ไลฟ์สไตล์
26 มี.ค. 65
13:12
17,890
Logo Thai PBS
เช็ก! 4 วิธีเดินทางไป "งานหนังสือฯ" สถานีกลางบางซื่อ 26 มี.ค.-6 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เช็ก! 4 วิธีเดินทางไปสถานีกลางบางซื่อ พื้นที่จัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ระหว่าง 26 มี.ค.–6 เม.ย.นี้ ภายใต้แนวคิด การบรรจบกันของการเดินทางทั้งด้านความคิดและการคมนาคมขนส่ง สร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่

วันนี้ (26 มี.ค.2565) กระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้ใช้พื้นที่ของสถานีกลางบางซื่อ จัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 50 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 26 มี.ค.– 6 เม.ย.2565 บนพื้นที่ใช้สอยภายกว้างขวางกว่า 20,000 ตารางเมตร เพื่อนำพาชาวหนอนหนังสือ หวนกลับไปสัมผัสบรรยากาศในงานมหกรรมงานหนังสือระดับประเทศอีกครั้ง

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า ภายในงานเปรียบเสมือนการเดินทางมาบรรจบกันของ 2 เรื่องราว ทางด้านความคิดและการคมนาคมขนส่ง นั่นคือการเปิดให้ประชาชนได้สัมผัสประสบการณ์เดินทาง ผ่านระบบรางอันทันสมัยของสถานีกลางบางซื่อ ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งของไทยในอนาคต ควบคู่ไปกับการเดินทางผ่านความคิดในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่เปิดให้ผู้รักการอ่านได้กลับมาเลือกซื้อหนังสือ ติดไม้ติดมือกลับบ้าน ตลอดจนร่วมรับฟัง แลกเปลี่ยนมุมมองในงานเสวนา เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านการชมนิทรรศการมากมายอีกด้วย 

การจัดงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ และงานหนังสือนานาชาติครั้งนี้ คาดจะได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก เนื่องจากมีสถานที่จัดงานตั้งอยู่ใจกลางเมือง สามารถเดินทางด้วยมาเข้าร่วมงานได้อย่างสะดวกสบาย

 


สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถเดินทางได้ง่าย ๆ ด้วย 4 วิธี ดังนี้

-รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง 2 สาย สถานีกลางบางซื่อ -รังสิต และสถานีกลางบางซื่อ-ตลิ่งชัน ลงที่สถานีกลางบางซื่อ

-ขบวนรถไฟชานเมืองทุกขบวน ลงที่สถานีชุมทางบางซื่อ

-รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง – หลักสองและบางซื่อ-ท่าพระ ลงที่สถานีบางซื่อ แล้วเดินตามทางเชื่อมเข้าสถานีกลางบางซื่อได้ทันที

-รถประจำทาง มีรถผ่าน 3 สายคือ สาย 49 ช่วงสถานีกลางบางซื่อ-สถานีรถไฟหัวลำโพง, สาย 67 ช่วงสถานีกลางบางซื่อ-เซ็นทรัลพระราม 3 และสาย 77 ช่วงสถานีกลางบางซื่อ-สถานีรถไฟแอร์พอร์ตเรลลิงก์มักกะสัน

อ่านรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งแผนผังรายชื่อสำนักพิมพ์ และกิจกรรมภายในงานได้ที่ onground.thaibookfair

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง