ตร.ส่งสำนวนคดีค้ามนุษย์ให้อัยการสูงสุดวันนี้ ออกหมายจับเพิ่มอีก30คนรวมเป็น119คน

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 58
06:55
66
Logo Thai PBS
ตร.ส่งสำนวนคดีค้ามนุษย์ให้อัยการสูงสุดวันนี้ ออกหมายจับเพิ่มอีก30คนรวมเป็น119คน

ชุดคลี่คลายคดีขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา นำสำนวนคดีกว่า 100 แฟ้ม เดินทางเข้ากรุงเทพฯ แล้ว ด้วยเครื่องบินสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำส่งฟ้องอัยการสูงสุดตามกำหนดเวลาในวันนี้ โดยมีหน่วยปฏิบัติการพิเศษคอยดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง ล่าสุดเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.2558) มีการออกหมายจับเพิ่มครั้งเดียวถึง 30 คน รวมผู้ต้องทั้งหมดในคดีนี้ 119 คน

วันนี้ (23 มิ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ถูกส่งมาคุ้มครองชุดคลี่คลายคดีขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรงฮิงญา นำสำนวน 19 กล่อง หรือกว่า 100 แฟ้ม และแผ่นชาร์ท ไปที่กองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

โดยสำนวนดังกล่าวจะนำไปให้พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้แทนอัยการสูงสุด ตัวแทนสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน แถลงข่าวในรายละเอียดของคดีทั้งหมด ก่อนส่งให้อัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณาคดีในวันนี้

สำหรับคดีค้ามนุษย์ชาวโรงฮิงญา ตามสำนวนการสอบสวนมีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้วทั้งหมด 119 คน ควบคุมตัวได้แล้ว 56 คน ยังหลบหนีอยู่ 63 คน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.2558) มีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม วันเดียวถึง 30 คน จากที่ออกหมายจับก่อนหน้านี้ 89 คน โดยกลุ่มผู้ต้องหาที่มีการออกหมายจับเพิ่มเป็นเครือข่ายค้ามนุษย์ทั้งในจ.สงขลา สตูล จังหวัดระนอง ที่มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. กล่าวว่า เราได้ออกหมายจับเพิ่มเติมในรอบหลังเมื่อวานนี้ ซึ่งรายละเอียดจะเรียนให้ทราบว่า ทำไมเราจึงออกหมายจับเพิ่มเติม แต่ในภาพรวมเรายืนยันมาตลอดว่า การพิจารณาว่าเขาเกี่ยวข้อง เขากระทำความผิด ส่วนสถานภาพเป็นผู้มีอิทธิพล เป็นข้าราชการ หรือเป็นอะไรนั้น เป็นเพียงส่วนประกอบ ซึ่งเป็นเรื่องที่แต่ละคน เรายืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับเรื่องของพฤติกรรมที่เข้ามาเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดสำนวนคดีมาถึงกรุงเทพฯ และเตรียมส่งมอบให้กับสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว ขณะที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง