"มังกรฟ้า" ยืนยันไม่ใช่ต้นเหตุสลากฯ แพง

เศรษฐกิจ
26 มี.ค. 65
18:02
678
Logo Thai PBS
"มังกรฟ้า" ยืนยันไม่ใช่ต้นเหตุสลากฯ แพง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บริหารบริษัทมังกรฟ้าล็อตเตอรี่ ชี้แจงกรณีกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควตา โดยนำมาขายผ่านแพลตฟอร์ม ยืนยัน ไม่ได้ทำให้สลากราคาแพงขึ้น

จากกรณีเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นอาคารของบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ ใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เนื่องจากพบพฤติกรรมเข้าข่ายกว้านซื้อสลากจากผู้ได้รับโควต้าผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไป มากกว่า 2 ล้านฉบับ ก่อนนำมาขายตามออนไลน์ ทำให้ราคาแพงเกินกว่าที่กำหนดไว้


วันนี้ (26 มี.ค.2565) นายพชรล์ เมสสิยาห์พร  ผู้บริหารบริษัทมังกรฟ้าลอตเตอรี่ นัดสื่อมวลชนชี้แจง โดยระบุว่า มังกรฟ้ามีสลากฯ เพียงร้อยละ 2 จากสลากทั้งหมดเท่านั้น และมังกรฟ้า มีรายได้ช่องทางเดียวจากค่าสแกน ได้กำไร 3-5บาท ต่อสลาก 1 ใบ จึงตั้งคำถามว่า การที่สลากราคาสูงเกิดจากบริษัทมังกรฟ้าจริงหรือไม่ 

ตอนนี้มังกรฟ้ามีรายได้จากค่าสแกน 3-5 บาท แล้วหัก 1 บาท เพื่อทำโครงการ เรามีจำนวนใบว่า วันนี้เราขายสลากกี่ใบแล้ว เรื่องภาษีเราจ่ายทุกเม็ด ให้บัญชีจัดการตลอด


นายพชรล์ ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่มีความกังวลในเรื่องการถูกปิดเว็บไซต์มังกรฟ้า ซึ่งในวันที่ 4 เม.ย.นี้ จะมีการประชุมในกลุ่มของผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่โรงแรมโนโวเทล สุขุมวิท เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาสลากราคาแพงต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แรมโบ้อีสาน-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์” บุก "มังกรฟ้า" พบสลาก 2 ล้านฉบับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง