"มังกรฟ้า" หยุดกิจการขายสลากออนไลน์ชั่วคราวเริ่ม 16 เม.ย.นี้

อาชญากรรม
27 มี.ค. 65
16:39
2,275
Logo Thai PBS
"มังกรฟ้า" หยุดกิจการขายสลากออนไลน์ชั่วคราวเริ่ม 16 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มังกรฟ้า ประกาศหยุดกิจการชั่วคราว งดขายสลากกินแบ่งทางออนไลน์ทุกช่องทางตั้งแต่งวด 16 เม.ย.นี้ หลังจากเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.)ผู้บริหารยืนยันไม่ได้เป็นต้นเหตุราคาสลากแพง

วันนี้ (27 มี.ค.2565) มีรายงานว่า บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ได้ออกประกาศแจ้งไปยังตัวแทน สมาชิก ประชาชนคนไทย และสื่อมวลชนทุกแขนง ให้ทราบโดยทั่วกันว่า บริษัทจะขอหยุดกิจการเป็นการชั่วคราว ที่เกี่ยวกับการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลทางออนไลน์ในทุกช่องทาง นับตั้งแต่งวดประจำวันที่ 16 เม.ย.นี้ จนกว่าบริษัทฯ จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

และบริษัทฯยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 2 พ.ค.นี้ จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ ออนไลน์ สำนักงานใหญ่ ระบุว่า เนื่องจากข่าวที่เผยแพร่ออกไปเป็นส่วนหนึ่งของกลไกตลาดของราคาลอตเตอรี่ปัจจุบัน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์ ว่าบริษัทมังกรฟ้า ทำให้ราคาสลากสูงขึ้น โดยข้อเท็จจริงดังกล่าวอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้น

ราคาสลากปัจจุบันได้สูงเกินควรจากสาเหตุหลายปัจจัย ซึ่งแพลตฟอร์มมังกรฟ้าเป็นเพียงตัวกลางในการให้ผู้ค้ารายย่อยนำสลากเข้าร่วมแสกน และจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์

ลอตเตอรี่ทุกใบ ยังเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ค้าสลากรายย่อยทุกท่านที่นำเข้ามาสแกน และเป็นกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ของลูกค้าผู้ที่ซื้อโดยชัดเจน ทางการมิสามารถยึดโควต้าสลากไว้ได้ ในกรรมสิทธิ์นี้เป็นข้อกฎหมายโดยชัดเจน ลูกค้าสบายใจได้ หลังจากตรวจสอบ ยืนยันว่ามังกรฟ้ามีสลากใบจริงทุกใบ  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แรมโบ้อีสาน-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์” บุก "มังกรฟ้า" พบสลาก 2 ล้านฉบับ

"มังกรฟ้า" ยืนยันไม่ใช่ต้นเหตุสลากฯ แพง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง