หาดูยาก! "จระเข้แก่งกระจาน" เล่นกับฝูงผีเสื้อริมน้ำเพชร

สิ่งแวดล้อม
27 มี.ค. 65
16:02
2,326
Logo Thai PBS
หาดูยาก! "จระเข้แก่งกระจาน" เล่นกับฝูงผีเสื้อริมน้ำเพชร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานฯ โชว์คลิปหายากความยาว 30 วินาที จากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ ริมแม่น้ำเพชร จ.เพชรบุรี พบจระเข้น้ำจืด สัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์คลานเข้าใกล้ฝูงผีเสื้อจำนวนมากที่ริมน้ำ ในช่วงปีนี้พบจระเข้สายพันธุ์ไทยในกล้องหลายครั้ง บ่งชี้ถึงความสมบูรณ์

วันนี้ (27 มี.ค.2565) เพจเฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำคลิปความยาว 30 วินาทีเป็นภาพที่หาดูยาก เมื่อจระเข้น้ำจืดขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง กำลังคลานเข้าไปในฝูงผีเสื้อหลากสี ที่บินอวดโฉมความสวยงามริมแม่น้ำ ซึ่งหลังจากคลานขึ้นมาได้สักระยะก็หยุดมองดูผีเสื้อที่บินอยู่ใกล้ๆ ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊ก บอกว่า

ขอถ่ายภาพกับผีเสื้อหน่อยจ้า เรียกได้ว่าความสวยงามของผีเสื้อหลากสีที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สวยงามไม่แพ้ที่ใดเลย ขนาดจระเข้น้ำจืด ยังต้องขึ้นมาชมแบบใกล้ๆ

ใครที่อยากสัมผัสความสวยงามใกล้แบบนี้ ก็มากันได้เลย แต่ชมเฉพาะผีเสื้อเท่านั้น พี่เข้ขอพักผ่อนในที่ปลอดภัยโดยมีพี่ๆ พิทักษ์ป่าที่นี่ เฝ้าระวังความปลอดภัยให้จะดีกว่า 

สำหรับใครที่ต้องการเข้าชมผีเสื้อ ก็ไปที่บ้านกร่างแคมป์ สามารถดูได้ทั้งวัน จะไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับหรือพักค้างแรมก็ได้ก็สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่  032-772 311 หรือเพจอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ทั้งนี้ จระเข้น้ำจืดสายพันธุ์ไทย ที่แม่น้ำเพชร ปัจจุบันไซเตสได้ขึ้นบัญชีจระเข้น้ำจืดไว้อยู่ในบัญชีหมายเลข 1 ขณะนี้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมกับสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย ได้ติดกล้องดักถ่ายภาพมา 1 ปี เพื่อการสำรวจความหลากหลายทางชีวภาพบริเวณแม่น้ำเพชรบุรี และศึกษาพฤติกรรมของจระเข้น้ำจืด เพื่อไม่ให้สูญพันธุ์จากธรรมชาติ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำรวจแม่น้ำเพชรบุรี พบ "จระเข้น้ำจืด" สัตว์ใกล้สูญพันธุ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง