"โปรจีน" อาฒยา คว้าแชมป์แรก "แอลพีจีเอ ทัวร์"

กีฬา
28 มี.ค. 65
09:28
1,060
Logo Thai PBS
"โปรจีน" อาฒยา คว้าแชมป์แรก "แอลพีจีเอ ทัวร์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์แรกในการเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ หลังเอาชนะ นันนา เคิร์ต มาดเซน จากเดนมาร์ก

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2565 "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ "เจทีบีซี คลาสสิก" หลังเอาชนะ นันนา เคิร์ต มาดเซน จากเดนมาร์ก ในการแข่งขันรอบสุดท้าย ที่สหรัฐอเมริกา 

อาฒยา ทำผลอย่างยอดเยี่ยมในรอบสุดท้าย เก็บ 8 อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นจากอันดับ 11 ร่วมในรอบสาม มาเป็นผู้นำร่วมกับ มาดเซน จบ 18 หลุม โปรจีนกับ มาดเซน สกอร์รวมเท่ากันที่ 16 อันเดอร์พาร์ 272 ต้องหาแชมป์ด้วยการเพลย์ออฟ และการเพลย์ออฟหลุมแรกเสมอกันที่พาร์ต้องมาสู้กันในหลุมสอง

ปรากฏว่า โปรจีนทำโบกี้ แต่มาดเซนทำดับเบิลโบกี้ ทำให้โปรสาวไทยคว้าแชมป์ไปครอง และเป็นแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรกของอาฒยา 

อาฒยายังเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 6 ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ต่อจากเอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล, จัสมิน สุวัณณะปุระ, ปภังกร ธวัชธนกิจ และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

นายกฯ ยินดี "โปรจีน" คว้าแชมป์ 

ขณะที่ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ อาฒยาหลังคว้าแชมป์รายการแอลพีจีเอ รายการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ระดับโลก และเป็นแชมป์รายการนี้ที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 6 ปี

นายกฯ ชื่นชมพร้อมขอบคุณในความทุ่มเทของนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งที่ได้รับและไม่ได้รับรางวัล ผู้ฝึกสอน ผู้สนับสนุนนักกีฬา เนื่องจากการเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับโลกเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการพัฒนาศักยภาพตนเอง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณทั้งนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทุกๆคน ที่ได้มีส่วนทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานักกีฬาไทยได้คว้าแชมป์ระดับโลกในหลายชนิดกีฬา หรือแม้ไม่ได้แชมป์แต่ก็มีฝีมือการเล่นอยู่ในอันดับต้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นกอล์ฟ แบดมินตัน มวยสากล เทควันโด วอลเลย์บอล ฟุตบอล ซึ่งนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศแล้วยังสร้างแรงกระตุ้นให้เยาวชนไทยสนใจการเล่นกีฬาที่สามารถเป็นอาชีพแล้วยังเป็นการสร้างค่านิยมการออกกำลังกาย การมีสุขภาพที่ดีซึ่งเป็นพื้นฐานความมั่นคงของประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง