เตรียมแผนขนถ่าย "น้ำมันดิบ" จาก "เรือไฟไหม้" สมุทรปราการ

อาชญากรรม
28 มี.ค. 65
16:29
246
Logo Thai PBS
เตรียมแผนขนถ่าย "น้ำมันดิบ" จาก "เรือไฟไหม้" สมุทรปราการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ เรือบรรทุกน้ำมันใน จ.สมุทรปราการ เพื่อเตรียมทำแผนเสนอ สำนักงานเจ้าท่า ในการขนถ่ายน้ำมันดิบกว่า 3 ล้านลิตรออกจากเรือ พร้อมกับนำทุ่นไปล้อมลำเรือ แม้จะมีคำยืนยันว่า ไม่มีน้ำมันรั่วไหลลงน้ำก็ตาม

วันนี้ (28 มี.ค.2565) เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ นำเรือตรวจการณ์ 222 ออกสำรวจสังเกตการณ์ เรืออัมภา 8 เรือบรรทุกน้ำมันดิบที่เกิดระเบิด มีเพลิงไหม้ใกล้กับองค์การสะพานปลา ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ย่าน ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้นายประสิทธิ์ ทับสุวรรณ ต้นเรือ เสียชีวิต ลูกเรืออีก 4 คน บาดเจ็บเมื่อวานนี้


นายฉัตรชัย เวชสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ ระบุว่า การเข้าตรวจ เพื่อเฝ้าสังเกตปฏิกิริยาของเรือ หลังเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายเรือ ออกจากเส้นทางเดินเรือ หรือ ร่องน้ำ ไปจอดทิ้งสมอในจุดที่ไม่กีดขวางและปลอดภัย  ขณะเดียวกันก็ใช้เรือขจัดคราบน้ำมันของกรมเจ้าท่า นำทุ่นหรือบูม มาวางโดยรอบเพื่อป้องกัน แม้จะมีคำยืนยันว่า ไม่มีน้ำมันรั่วไหลออกจากลำเรือก็ตาม


ขณะที่เจ้าหน้าที่บริษัทเรือ ได้เข้าสำรวจความเสียหาย โดยเฉพาะจุดต้นเพลิงบริเวณหัวเรือ เพื่อเตรียมแผนการขนถ่ายน้ำมันดิบจำนวน 3.2 ล้านลิตรออก ก่อนดำเนินการเก็บกู้ตัวเรือในขั้นตอนต่อไป โดยต้องเสนอแผนดังกล่าว ไปยังสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ เพื่อขอความเห็นชอบจึงจะสามารถดำเนินการได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง