"เซี่ยงไฮ้" ปิดเมืองบางส่วน 4 วันสกัดโควิด-19

ต่างประเทศ
28 มี.ค. 65
18:32
484
Logo Thai PBS
"เซี่ยงไฮ้" ปิดเมืองบางส่วน 4 วันสกัดโควิด-19
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เซี่ยงไฮ้" ประกาศใช้มาตรการปิดเมืองบางส่วนเป็นเวลา 4 วัน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากมีความกังวลว่าการบังคับใช้มาตรการปิดเมืองเต็มรูปแบบอาจกระทบเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง

วันนี้ (28 มี.ค.2565) สำนักข่าว CNN รายงานว่า เจ้าหน้าที่นครเซี่ยงไฮ้ ประกาศใช้มาตรการปิดพื้นที่ทางตะวันออกของเมือง ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 11 ล้านคน เป็นเวลา 4 วัน ขณะที่พื้นที่ส่วนที่เหลือ ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ 14 ล้านคน จะเริ่มใช้มาตรการดังกล่าวในวันที่ 1 เม.ย.นี้

มาตรการดังกล่าวห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถาน และระงับการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะทั้งหมดเป็นการชั่วคราว นอกจากนี้ประชาชนทุกคนต้องเข้ารับการตรวจหาโควิด-19 ขณะที่เจ้าหน้าที่จะจัดหาสิ่งของจำเป็นให้ประชาชนอย่างทั่วถึง รวมทั้งแจกจ่ายชุดตรวจโควิด-19 ให้ประชาชนในพื้นที่ความเสี่ยงต่ำ เพื่อลดภาระระบบสาธารณสุข

ด้านผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ในคณะทำงานเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของนครเซี่ยงไฮ้ ระบุว่า เซี่ยงไฮ้จะไม่บังคับใช้มาตรการปิดเมืองแบบเต็มรูปแบบ เนื่องจากมาตรการดังกล่าวจะทำให้การลำเลียงสินค้าระหว่างประเทศในทะเลจีนตะวันออกหยุดชะงัก ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจจีนและทั่วโลก

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นครเซี่ยงไฮ้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,678 คน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 40 ของจำนวนประชากรที่ติดเชื้อใหม่ทั่วประเทศจีน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"ไข้เลือดออก-โควิด" อาการต่างกันอย่างไร ?

ข้อมูลเท็จ! สวอปลึกถึงเพดานจมูกทำเนื้อเยื่อพังผืดเสียหาย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง