"คลับนัดกูวิง" คว้าเเชมป์ "พีอีเอ ยะลา เอฟเอ คัพ"

ภูมิภาค
29 มี.ค. 65
06:37
196
Logo Thai PBS
"คลับนัดกูวิง" คว้าเเชมป์ "พีอีเอ ยะลา เอฟเอ คัพ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มหกรรมฟุตบอลชายแดนใต้ หรือ พีอีเอ ยะลา เอฟเอคัพ ครั้งที่ 24 ในที่สุด ได้แชมป์หนึ่งเดียวจาก 280 ทีม และเป็นทีมคลับนัดกูวิง By เพื่อน ศุภนินทร์ ที่ใช้เด็กในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ลงเล่น จนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

ฟุตบอลรายการเดินสายที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ พีอีเอ ยะลา เอฟเอคัพ ครั้งที่ 24 ที่ถูกพิษโควิดเล่นงาน ทำให้ใช้เวลาแข่งขันนานถึง 1 ปี ก่อนจะเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมแน่นสนาม วิทยาลัยเทคนิคยะลา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจกว่า 100 คน

นอกจากนี้ยังมี นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ร่วมชมเกมในสนามเพื่อป้องกันความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีเหตุการณ์ทำร้ายผู้ตัดสินในรอบรองชนะเลิศ  

 

คู่ชิงเเชมป์ปีนี้สมกับเป็นเกมคุณภาพทั้งฟุตบอลชายเเดนใต้ ระหว่าง คลับนัด-กูวิง บาย เพื่อนศุภนินทร์ จาก อ.ตากใบ จ.นราธิวาส พบ ไอแบงค์ ยะลา ที่ใช้นักเตะจากปัตตานี ที่มีดีกรีลีกอาชีพเเบบยกทีมเเละเป็น มูฮัมหมัด ฟิตดาว ยิงให้คลับนัดกูวิง ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาที 64 ก่อนหมดเวลา 3 นาที ไอแบงค์ ยะลา ตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 87 จากลูกโหม่งของ มะซอ-รี ยูโซ๊ะ

 

เกมทำท่าว่าจะตัดสินโดยการยิงจุดโทษ เเต่ในช่วงทดเจ็บนาที 94 มูฮัมหมัด-ตอเฮ มาตาเยะ จะสวมบทเป็นฮีโร่ ทำประตูชัยให้ทีม คลับนัดกูวิง ชนะ ไอเเบงค์ ยะลา ไป 2-1 เเละนับเป็นประตูที่ 21 ของ มาตาเยะ ดาวซัลโวรายการนี้ พร้อมนำทีมคว้าแชมป์พีอีเอ ยะลา เอฟเอคัพ ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นการคว้าชัยได้ 8 เกมรวดตั้งแต่รอบแรก กลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับเยาวชนใน อ.ตากใบ ที่ก้าวสู่การคว้าเเชมป์รายการนี้เป็นครั้งเเรก หลังจากก่อตั้งทีมมานานเกือบ 30 ปี

 

พีอีเอ ยะลา เอฟเอคัพ อาจจะจัดเเข่งเป็นปีสุดท้าย หลังจากฝ่ายจัดแข่งขัน นำโดย อาจารย์ สุพัตร เหล่ามงคล-ชัยศรี พร้อมทีมงาน มานานตลอด 10ปี ประกาศวางมือต่อหน้าแฟนบอลในช่วงพักครึ่งเวลา และยังไม่มีทีท่าว่า จะมีผู้เข้ามาสานต่อฟุตบอลรายการนี้แต่อย่างใด ทำให้มีโอกาสสูงที่ฟุตบอลรายการนี้จะปิดฉากลงเพียงแค่ครั้งที่ 24 และเหลือไว้เพียงแค่ตำนานของ รายการฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดใน 5 จังหวัดชายเเดนใต้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุวุ่นวายในฟุตบอลถ้วย "พีอีเอ ยะลา เอฟเอ คัพ" 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง