กทม.พร้อมรับสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้

การเมือง
29 มี.ค. 65
18:22
977
Logo Thai PBS
กทม.พร้อมรับสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัดกรุงเทพมหานคร นำทีมซ้อมใหญ่เสมือนจริงทุกขั้นตอน เตรียมความพร้อมรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 4 เม.ย.65

วันนี้ (29 มี.ค.2565) นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการซักซ้อมการปฏิบัติงานรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจาก 50 สำนักงานเขต เข้าร่วมซักซ้อมการปฏิบัติงาน


ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า สำหรับวันนี้เป็นการซ้อมใหญ่ทำทุกอย่างเสมือนจริงทุกขั้นตอน ซึ่งขั้นตอนส่วนใหญ่จะเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ขอให้ผู้สมัครทุกคนเตรียมเอกสารและหลักฐานการสมัครมาให้พร้อมโดยจะมีผู้ติดตามเข้ามาในบริเวณรับสมัครรับเลือกตั้งได้เพียง 1 คนเท่านั้น คาดว่าการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครในวันที่ 31 มี.ค. ถึงวันที่ 4 เม.ย.2565 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ด้าน นายสำราญ ตันพานิช ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ระบุว่า ในการสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด และภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงหรือติดเชื้อ COVID-19 สามารถสมัครได้เนื่องจากไม่มีกฎหมายห้ามไว้


นอกจากนี้ ให้เตรียมเอกสารการสมัครให้ครบถ้วน รวมถึงให้ผู้สมัครระมัดระวังในเรื่องการจัดซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มแก่กองเชียร์หรือผู้สนับสนุนที่มาให้กำลังใจไม่สามารถทำได้เพราะอาจเข้าข่ายทุจริตการเลือกตั้งได้ อีกทั้งในเรื่องของการจัดให้มีมหรสพหรืองานรื่นเริง เนื่องจากมักมีการจัดเครื่องขยายเสียง แตรวง กลองยาว หรือการละเล่นรื่นเริงมาด้วย ควรระมัดระวังและงดเว้นโดยเฉพาะหลังจากได้รับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครแล้ว เนื่องจากเคยมีกรณีโดนตัดสิทธิ์มาแล้ว ให้ระมัดระวังไว้ก่อนดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง