"อียิปต์" อดไปฟุตบอลโลก 2022 หลังพ่ายดวลจุดโทษ "เซเนกัล"

กีฬา
30 มี.ค. 65
07:00
1,481
Logo Thai PBS
"อียิปต์" อดไปฟุตบอลโลก 2022  หลังพ่ายดวลจุดโทษ "เซเนกัล"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พลาดจุดโทษ ก่อนที่จะไม่ได้ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับ อียีปต์ หลังแพ้ให้กับ เซเนกัล ในช่วงดวลจุดโทษ

ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนแอฟริกา เซเนกัล กลับมาเล่นในบ้านตัวเองนัดที่ 2 พบกับ อียิปต์ โดยผลการแข่งขันในนัดแรก อียิปต์ ชนะมาก่อน 1-0 เกมนี้ เซเนกัล มาได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่ 3 นาทีแรก จาก บูลาย ดิยา

หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมมีโอกาสได้ประตูเพิ่มแต่จังหวะสุดท้ายไม่ดีพอ จบเกม เซเนกัล ที่มี ซาดิโอ มาเน และ เอดูอาร์ เมนดี้ ชนะ อียิปต์ ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 1-0 ประตู ทำให้ประตูรวมเสมอกัน 1-1 ประตู ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป แต่ว่าก็ยังไม่มีประตูเพิ่ม สุดท้ายต้องยิงจุดโทษตัดสิน

ปรากฏว่า ซาลาห์ ยิงจุดโทษเป็นคนแรกแต่ยิงข้ามคาน ขณะที่ มาเน่ ยิงจุดโทษเป็นคนสุดท้ายไม่พลาด ช่วยให้ เซเนกัล ชนะจุดโทษ 3-1 คว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก ที่ประเทศกาต้าร์ ได้สำเร็จและเป็นการย้ำแค้นชนะอียิปต์อีกครั้ง หลังเคยชนะจุดโทษในนัดชิงชนะเลิศแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ มาแล้ว

สำหรับเกมนี้ ซาลาห์ ถูกก่อกวนสมาธิโดยแฟนบอลเซเนกัล ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมจากการยิงเลเซอร์ใส่ที่บริเวณใบหน้า และรายงานระบุว่า ซาลาห์ โดนยิงเลเซอร์ที่ใบหน้าตลอดทั้งเกม โดยเฉพาะในช่วงดวลจุดโทษชี้ชะตาจะเห็นได้ว่า มีเลเซอร์จำนวนมากยิงมาที่ ซาลาห์ โดยสังเกตได้จากพื้นสนามรอบ ๆ ตัวที่เต็มไปด้วยจุดสีเขียวจำนวนมากเพื่อก่อกวนสมาธิ

ก่อนที่เจ้าตัวจะยิงพลาด หลังจบเกม เจ้าหน้าที่ยังต้องรีบพา ซาลาห์ ออกจากสนามทันทีเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีแฟนบอลจำนวนมากบุกลงมาฉลองภายในสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง