กทม.ให้เล่นน้ำสงกรานต์ได้ แต่ห้ามดื่มในพื้นที่จัดงาน

สังคม
30 มี.ค. 65
10:37
247
Logo Thai PBS
กทม.ให้เล่นน้ำสงกรานต์ได้ แต่ห้ามดื่มในพื้นที่จัดงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร เห็นชอบให้เล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่สาธารณะได้ แต่เป็นแบบประพรม ห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟม และห้ามจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงาน

วันนี้ (30 มี.ค.2565) ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบให้มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ตามประเพณีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ข้อปฏิบัติและระเบียบต่างๆ จะต้องให้ผ่านการพิจารณาของ ศบค.ชุดใหญ่ซึ่งคาดว่าจะมีการลงนามในเร็วๆ นี้ และ กทม.จะออกคำสั่งตามระเบียบดังกล่าวภายในวันพรุ่งนี้ 31 มี.ค. เพื่อให้มีผลในวันที่ 1 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ โดยเบื้องต้นอนุญาตให้จัดกิจกรรมตามประเพณีได้เล่นน้ำแบบประพรม แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting ห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟมรวมถึงห้ามจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงานตลอดจนต้องควบคุมความหนาแน่นในพื้นที่จัดงาน 1 คน ต่อ 4 ตารางเมตร และจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาด้วย

ส่วนพื้นที่สาธารณะ เช่น ท้องถนน ห้ามให้มีการเล่นน้ำ ประแป้งและปาร์ตี้โฟม รวมทั้งไม่ให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่จัดงานสงกรานต์

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้มีพื้นที่แลนด์มาร์กต่างๆ และวัดที่ยื่นเรื่องขอจัดงานมาแล้วประมาณ 7-8 แห่ง ล่าสุดอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ส่วนการจัดงานสงกรานต์ของแต่ละสำนักงานเขตนั้น ยื่นเรื่องมาว่าไม่จัดงานแล้ว 46 เขต เหลืออีก 4 เขต ยังไม่ได้แจ้งว่าจะจัดหรือไม่จัดซึ่งคาดว่าสาเหตุที่ไม่จัดเพราะเกี่ยวเนื่องมาจากช่วงนี้เป็นช่วงการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.พร้อมรับสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. 31 มี.ค.-4 เม.ย.นี้

กทม.ประกาศให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-สมาชิกสภา กทม.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง