คลัสเตอร์ "บ้านพักคนชรา" โคราช ติดโควิด 65 คน

สังคม
30 มี.ค. 65
10:47
2,237
Logo Thai PBS
คลัสเตอร์ "บ้านพักคนชรา" โคราช ติดโควิด 65 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คลัสเตอร์สถานสงเคราะห์คนชรา จ.นครราชสีมา พบผู้สูงอายุ 54 คน เจ้าหน้าที่ 11 คน ติดเชื้อ COVID-19 ส่วนใหญ่อาการสีเหลืองและได้ยาฟาวิพิราเวียร์แล้ว พร้อมแยกกักกลุ่มเสี่ยง

วันนี้ (30 มี.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่และผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์ (วัดม่วง) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 65 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 11 คน ผู้อายุ 54 คน

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รับรายงานผลการตรวจหาเชื้อด้วย Antigen Test Kid (ATK) พบว่าเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ ติดเชื้อ 5 คน จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจ ATK เชิงรุกอีก 93 คน พบผู้สูงอายุติดเชื้อเพิ่มอีก 41 คน และในวันที่ 26-27 มี.ค. ได้รับรายงานอีกว่าพบ ATK เป็นบวกเพิ่มอีก 11 คน ได้แก่ เจ้าหน้าที่ 3 คน ผู้สูงอายุ 8 คน ต่อมาในวันที่ 28 มี.ค. ได้ตรวจ ATK เชิงรุกภายในสถานสงเคราะห์อีก 49 คน พบผลบวกเพิ่มอีก 8 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 3 คน ผู้สูงอายุอีก 5 คน

 

นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่พร้อมกำหนดพื้นที่แยกผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยง ด้วยมาตรการ Bubble and Seal โดยเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อเป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุที่ติดเชื้อ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ไม่ติดเชื้อจะดูแลผู้สูงอายุที่ยังไม่ติดเชื้อ

อีกทั้งคัดแยกผู้ป่วยตามอาการ เป็นผู้ป่วยสีเขียว สีเหลือง สีแดง โดยผู้สูงอายุได้รับวัคซีนป้องกัน COVID-19 จำนวน 3 เข็มแล้ว ขณะนี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่จึงอยู่ในระดับสีเหลือง พร้อมกับรับยาฟาวิพิราเวียร์แล้ว

สำหรับสถานสงเคราะห์ดังกล่าว อยู่ภายใต้การดูแลของทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา มีเจ้าหน้าที่ 38 คน และผู้สูงอายุ 71 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง