ตร.แจ้ง 4 ข้อหา คนขับรถส่งของขับฝ่าไฟแดงเกือบชนพยาบาล

อาชญากรรม
30 มี.ค. 65
11:04
358
Logo Thai PBS
ตร.แจ้ง 4 ข้อหา คนขับรถส่งของขับฝ่าไฟแดงเกือบชนพยาบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาคนขับรถส่งของที่ขับรถฝ่าไฟแดงและเกือบชนพยาบาลตั้งครรภ์ที่กำลังข้ามทางม้าลายบริเวณหน้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ คนขับอ้างไม่ชินเส้นทาง ตำรวจเตรียมส่งตัวฟ้องศาลแขวงปทุมวันต่อ

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ( Ginhom Nakab ) โพสต์คลิปวิดีโอกล้องหน้ารถยนต์ที่บันทึกภาพรถกระบะขนส่งสินค้ากำลังขับมาด้วยความเร็วบนถนนราชดำริ หน้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ บริเวณทางม้าลายที่มีไฟสัญญาณจราจรให้คนข้ามถนนและจังหวะดังกล่าวเป็นสัญญาณไฟแดงให้รถหยุด

ขณะเดียวกันมีพยาบาลคนหนึ่งซึ่งพบว่า กำลังตั้งครรภ์กำลังเดินข้ามถนนบริเวณจุดดังกล่าว แต่รถขนของคันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว และบีบแตร ก่อนที่จะขับรถฝ่าสัญญาณไฟจราจรและขับผ่านออกไปและเกือบที่จะชนพยาบาลคนดังกล่าว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.ลุมพินี ได้นำคลิปวิดีโอมาตรวจสอบและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงจนพบรถคันกล่าว และได้เรียกมาสอบสวน รวมทั้งยึดรถคันที่ก่อเหตุไว้ที่ สน.ลุมพินี

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ขับขี่คือ นายวีรยุทธ จำปาราช พร้อมยอมรับว่า เป็นผู้ที่ขับรถคันดังกล่าวตามเวลาที่เกิดเหตุจริงโดยได้ขับรถมาจาก อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อนำอาหารสดส่งให้กับโรงเรียนย่านสาทร ถนนศาลาแดง และขณะนั้นกำลังไปส่งอาหารต่อที่ถนนสามเสน 11 และไม่คุ้นเคยเส้นทางจึงเปิด GPS ดูในโทรศัพท์มือถือ โดยที่ไม่สังเกตบริเวณดังกล่าวเป็นทางม้าลาย รวมทั้งเป็นสัญญาณไฟแดง

ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหากับนายวีรยุทธ 4 ข้อหา คือ 1.ไม่หยุดรถให้คนข้ามถนนบริเวณทางข้าม 2.ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามสัญญาณไฟจราจร 3.ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ เนื่องจากพบว่าใบอนุญาตขับขี่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย.2559 โดย 3 ข้อหานี้มีโทษปรับข้อหาละ 1,000 บาท และ 4.ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือ ความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งข้อหานี้ต้องส่งตัวฟ้องศาลแขวงปทุมวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง