โซเชียลส่งกำลังใจ "ไฟไหม้ตลาดปราจีน" เสียหายนับ 100 ล้านบาท

ภูมิภาค
30 มี.ค. 65
12:06
822
Logo Thai PBS
โซเชียลส่งกำลังใจ "ไฟไหม้ตลาดปราจีน" เสียหายนับ 100 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลส่งกำลังใจไฟไหม้ตลาดเก่า เทศบาลเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี หลังบ้านไม้เก่าแก่อายุ 60 ปีประมาณ 30 หลังคาเรือนวอด คาดเสียหายนับ 100 ล้านบาท โดยเช้าวันนี้ (30 มี.ค) พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้

วันนี้ (30 มี.ค.2565) ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้ตลาดเก่าแก่โครงสร้างเป็นไม้ ในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (29 มี.ค.) แต่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 นายต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงพื้นที่ที่ถูกเพลิงไม้ บริเวณตลาดเก่าใกล้สี่แยกสัญญาณไฟราษฎรดำริ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้

โดยวันนี้ในโซเชียลพากันติดแฮชแท็กไฟไหม้ปราจีน จนติดอันดับยอดนิยม ทั้งนี้ชาวทวิตเตอร์แชร์ภาพเหตุการณ์หลังเพลิงไหม้ที่พบความเสียหายกับตลาดเก่าแก่แห่งนี้ที่เหลือเพียงเศษซาก ผู้ใช้ทวิตเตอร์ โอเซเรดมี่มุ้งมิ้ง @news_adw สถานการณ์ตอนเช้าวันนี้ไฟไหม้ปราจีน

 

นอกจากนี้ยังมีการเทียบภาพในอดีตของตลาดที่เหลือเพียงความทรงจำ โดยวิลลาคาเฟ่
@sitandvitinbin ทวีตข้อความว่า #ไฟไหม้ปราจีน เมืองปราจีนมองจากมุมสูงเมื่อ 60 ปีก่อน ที่วันนี้ไม่เหลืออะไรให้ดูต่างหน้า

 

พบทองคำน้ำหนักกว่า 10 บาทจับตัวเป็นก้อน 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ ได้ใช้รถแบคโฮ เข้าไปทำการรื้อเศษวัสดุ เพื่อให้สะดวกในการฉีดน้ำเข้าไปบริเวณใต้พื้น ที่มีเศษซากต่างๆ บริเวณร้านยาที่ถูกเพลิงไม้ เพื่อป้องกันไฟปะทุ ซึ่งปรากฏว่ามี กลิ่นยาเวชภัณฑ์ ส่งกลิ่นเหม็นกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่บางส่วน ยังได้เข้าไปภายในซากบ้านเรือน เพื่อทำการฉีดน้ำ ขณะที่ภายในบริเวณร้านกิมฮะจั้ว ซึ่งเป็นร้านค้าตัวแทนขายสุรา มีทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 10 บาท ถูกเพลิงเผาไหม้จนละลายจับเป็นก้อน

นายสุชิน วงศ์พันธุ์เสือ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรีกล่าวว่า เจ้าหน้าที่เข้าไปดับเพลิงพบทองรูปพรรณถูกเพลิงไหม้เป็นก้อนๆ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงออกมาแจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประสานเจ้าของบ้านเข้าไปเก็บทองคำที่ถูกเพลิงเผาไหม้ ซึ่งทองทั้งหมดน่าจะมากกว่า 10 บาท

 

เช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนจะเชิญเจ้าของร้านค้าต่างๆ มาทำการสอบสวน เพื่อหาร้านต้นเพลิง และหาแนวงทางช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ เบื้องต้น พบว่า มีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ไปประมาณ 30 หลังคาเรือน ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต มูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

นอกจากนี้ ทางเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ยังได้ประกาศให้ประชาชนที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ได้รับความเดือดร้อนมาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้บ้านและอาคารพาณิชย์ในเขตเทศบาลปราจีนบุรี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง