"ไทยสร้างไทย" ส่ง "ศิธา" ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
30 มี.ค. 65
16:50
888
Logo Thai PBS
"ไทยสร้างไทย" ส่ง "ศิธา" ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคไทยสร้างไทยประกาศส่ง "ผู้พันปุ่น" น.ต.ศิธา ทิวารี ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมนโยบาย 3P เพื่อเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครของโลก พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ครบทั้ง 50 เขต

วันนี้ (30 มี.ค.2565) พรรคไทยสร้างไทย จัดงานเปิดตัว "ผู้พันปุ่น" น.ต.ศิธา ทิวารี ลงสมัครท้าชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรค พร้อมประกาศนโยบายเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครของโลก ผ่านนโยบายหลัก 3P โดย P แรก คือ PEOPLE ที่แปลว่า ผู้คน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องพัฒนาและลงทุนมากที่สุด โดยเฉพาะคุณภาพการศึกษา ที่จะทำให้ผู้ปกครองสามารถเข้าถึงโรงเรียนที่มีคุณภาพมาตรฐานที่อยู่ใกล้บ้านได้

P ที่สอง คือ PROFIT การสร้างเศรษฐกิจ ด้วยการปลดล็อกอุปสรรคต่างๆ ในการทำมาหากินของประชาชน โดยใช้ระบบ Blockchain มาทำให้กรุงเทพฯ มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และ P สุดท้าย PLANET ที่จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครของโลก หรือ Global City 

น.ต.ศิธา กล่าวว่า ปัญหาของกรุงเทพฯ เปรียบเสมือนภูเขาน้ำแข็ง การแก้ปัญหาที่ผ่านมายังไปไม่ถึงส่วนที่อยู่ใต้น้ำ จึงไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างจริงจัง ซึ่งหากตนเองได้เป็นผู้ว่าฯ จะทำในสิ่งที่ผู้ว่าฯ คนก่อนๆ ไม่เคยทำ

ขณะเดียวกันยังมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ครบทั้ง 50 เขต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คัดสรรกันมาจากโครงการ Team Bulider ทั้งยังได้อดีต ส.ก. และ ส.ข.จากพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตข้าราชการในสังกัด กทม. มาลงสมัครในนามพรรคด้วย ในหลายเขต เช่น เขตธนบุรี เขตบางซื่อ เขตสายไหม และเขตบางกะปิ

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า แม้จะมีเวลาไม่มาก แต่ทีมงานตั้งใจเกินร้อย จึงส่งผู้สมัครครบทุกเขต ส่วนจะได้กี่ที่นั่งนั้นยังเร็วเกินไปที่จะประเมินในตอนนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง