ทบ.ขออภัยปชช. ปมข่าวช่อง 5 ย้ำยังเป็นสื่อสาธารณะเพื่อสังคม

สังคม
31 มี.ค. 65
13:35
877
Logo Thai PBS
ทบ.ขออภัยปชช. ปมข่าวช่อง 5 ย้ำยังเป็นสื่อสาธารณะเพื่อสังคม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทบ.ขออภัยประชาชน กรณีเกิดความไม่เรียบร้อยในกระบวนการจัดการข้อมูลข่าวสารของสถานี และการขัดข้องทางด้านเทคนิคในการออกอากาศรายการข่าวช่อง 5 เมื่อวันที่ 28 มี.ค.65 ย้ำสถานียังคงเป็นสื่อสาธารณะเพื่อสังคม

วันนี้ (31 มี.ค.2565) เช้าวันนี้ ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ได้เผยแพร่เอกสารข่าวระบุว่า ด้วยในช่วงเวลาที่ผ่านมามีการนำเสนอข่าวสารและประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ซึ่งเป็นที่สนใจของสาธารณะนั้น ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบกขอเรียนว่า 

กองทัพบกในฐานะที่เป็นผู้กำกับดูแลสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ต้องขออภัยต่อประชาชนและผู้ชมรายการของทางสถานีในทุกช่องทางที่ได้เกิดความไม่เรียบร้อยในกระบวนการจัดการข้อมูลข่าวสารของสถานีและการขัดข้องทางด้านเทคนิคในการออกอากาศรายการข่าว เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2565

ทั้งนี้ ในห้วงเวลาที่ผ่านมากองทัพบก โดยคณะกรรมการบริหารกิจการโทรทัศน์กองทัพบก ได้ร่วมหารือและกำหนดแนวทางปฏิบัติที่สมดุล เป็นประโยชน์ต่อสังคม บนพื้นฐานการทำหน้าที่ของสื่อสาธารณะ รวมทั้งได้กำชับให้เพิ่มความระมัดระวังในการสื่อสารและกระบวนการออกอากาศให้เกิดความเรียบร้อย

ทั้งนี้ กองทัพบกขอเรียนว่า สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก จะยังคงดำรงความเป็นสื่อเพื่อความมั่นคงของรัฐและความปลอดภัยสาธารณะ นำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและสังคม เคียงข้างพี่น้องประชาชนในทุกสถานการณ์

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"พล.อ.รังษี" ขอออกเอง! ผบ.ทบ.อนุมัติพ้นตำแหน่ง ผอ.ททบ.5 

ช่อง 5 ชี้แจงพบ ทูต "รัสเซีย-ยูเครน" ประสานข้อมูลข่าวสารฐานะสื่อ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง