"สินธ์ไชย" เรียกร้องชาวพัทยาใช้สิทธิ์เพื่อประโยชน์ตัวเอง

การเมือง
31 มี.ค. 65
15:19
167
Logo Thai PBS
"สินธ์ไชย" เรียกร้องชาวพัทยาใช้สิทธิ์เพื่อประโยชน์ตัวเอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สินธ์ไชย" ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา หมายเลข 4 ยืนยันไม่หวั่นการเมืองบ้านใหญ่ ขอชาวพัทยามาใช้สิทธิ์เพื่อประโยชน์ของชาวพัทยาเอง มั่นใจฐานเสียงในภาคเอกชนและประชาชนที่ได้เห็นการทำงานในองค์กรการกุศลตลอด 20 ปีที่ผ่านมา

วันนี้ (31 มี.ค.2565) นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาหมายเลข 4 เปิดเผยว่า ปัญหาใหญ่ของเมืองพัทยาในปัจจุบันคือปัญหาเศรษฐกิจปากท้องจากโควิด-19 ซึ่งในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวพัทยา 18 ล้านคน แต่ในปี 2564 เหลือเพียง 10,000 คนเท่านั้น

ทั้งนี้ หากมีโอกาสได้เป็นนายกเมืองพัทยา จะเร่งผลักดันและสร้างความเชื่อมั่นด้านการเศรษฐกิจท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ประกอบการสถานบริการต่างๆ รวมถึงการค้าขายระดับรากหญ้า ในการปรับตัว และเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าสิ่งที่ได้ร่วมมือกับภาคเอกชนมานานนับ 10 ปี และด้วยประสบการณ์ มองว่าตลาดการท่องเที่ยวเมืองพัทยาในช่วงปลายปี 2565 จะเริ่มเติบโตขึ้น โดยเตรียมวางยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวดึงดูดให้คนเดินทางมายังเมืองพัทยา 

แนะเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวไทย

นายสินธ์ไชย กล่าวว่า นโยบายของรัฐบาลยังเป็นปัญหาและอุปสรรคในการเชิญนักท่องเที่ยว เช่น นโยบายไทยแลนด์ พลัส หรือการตรวจ RT-PCR ซึ่งหลายประเทศได้ยกเลิกไปแล้ว ซึ่งต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วย

สำหรับจุดแข็งของตัวเอง คือเป็นนักธุรกิจมานาน 20 ปี และได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งตำแหน่งสุดท้ายเป็นอดีตนายกสมาคมผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา 2 สมัย ผ่านวิกฤตที่กระทบการท่องเที่ยวมาหลายครั้ง ทั้งวิกฤตตะวันออกกลาง วิกฤตสีเสื้อการเมืองในประเทศ และโควิด-19 

ปัจจุบัน เริ่มมีสัญญาณนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวเมืองพัทยาแล้ว แต่ยังติดเงื่อนไขนโยบายของรัฐบาลที่ยังไม่เอื้ออำนวย จึงต้องร่วมมือกับภาคเอกชนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเมืองพัทยา โดยจะไปเจรจาหารือกับทางรัฐบาล เพื่อให้ภาคเอกชนสามารถทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น

ชูแคมเปญหาเสียง "คนพัทยาเพื่อเมืองพัทยา"

นายสินธ์ไชย กล่าวว่า แคมเปญรณรงค์หาเสียงในครั้งนี้ใช้ชื่อว่า "คนพัทยาเพื่อเมืองพัทยา" เพราะชีวิตทั้งชีวิตได้อยู่กับชาวพัทยามาโดยตลอด ซึ่งที่ทำงานเป็นเบื้องหลังองค์กรการกุศล ในการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยฉุกเฉิน 20 ปี และยังช่วยเหลือประชาชนในยามทุกข์ยาก ยังช่วยวิกฤตโควิด-19 ทั้งอาหารและอุปกรณ์ทางการแพทย์

จากการวิเคราะห์ฐานคะแนนของตัวเอง คือภาคเอกชนในพื้นที่ และประชาชน ที่ได้เห็นการทำงานในองค์กรการกุศล และชุมชนต่างๆ ที่ได้ทำงานในฐานะอดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยามาก่อน ส่วนฐานเสียงทางการเมืองของบ้านใหญ่ตระกูลคุณปลื้ม เชื่อว่าในวันนี้คงไม่มีบ้านไหน แต่จะเป็นสิทธิ์ของประชาชนอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ในฐานะผู้สมัครไม่ได้มีความหวั่นเกรงใดๆ อย่างที่สังคมได้คิดหรือตั้งข้อสังเกต และวันนี้เป็นโอกาสของประชาชนที่จะไปใช้สิทธิ์ให้สมกับการรอคอย 10 ปี และมองถึงผลประโยชน์ของชาวพัทยาเป็นหลักเป็นเรื่องสำคัญ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกเมืองพัทยา "ปรเมศวร์" ได้เบอร์ 1 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง