ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ยังเจอปัญหาโปรแกรมลีกทับซ้อน

กีฬา
1 เม.ย. 65
07:10
407
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ยังเจอปัญหาโปรแกรมลีกทับซ้อน
การเตรียมทีมลุยศึกซีเกมส์ ที่เวียดนาม ของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ยังคงเจอปัญหาที่แก้ไม่ตก เมื่อฟุตบอลไทยลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาลยังคงคาบเกี่ยวกับเกมนัดเปิดสนามในศึกฟุตบอลซีเกมส์

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยังคงเจอเรื่องปวดหัวในเรื่องการเตรียมทีมชุดซีเกมส์ เมื่อโปรแกรมไทยลีกนัดสุดท้าย ยังคงคาบเกี่ยวกับการประเดิมสนามในศึกฟุตบอลซีเกมส์ ที่เวียดนาม

ทั้งนี้ ฟุตบอลไทยลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาลจะแข่งขันในวันที่ 7 พ.ค. ขณะที่ฟุตบอลซีเกมส์ จะประเดิมสนามนัดแรกในวันที่ 6 พ.ค.อาจส่งผลกระทบที่สโมสรอาจจะไม่ปล่อยนักเตะมาร่วมทีม หรือ หากปล่อยนักเตะมาระยะเวลาการเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันอาจไม่เพียงพอกับภารกิจเหรียญทองซีเกมส์ที่ตั้งไว้

ล่าสุด ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลและไทยลีกยังคงไม่มีความชัดเจนในเรื่องการหาทางออกกับปัญหานี้ แน่นอนถือเป็นงานยากของ "โค้ชโย่ง" ในการเตรียมทีมเพราะมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้นักเตะชุดที่ดีสุดไปร่วมสู้ศึกเพราะซีเกมส์ไม่ได้อยู่ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ สโมสรมีสิทธิ์ที่จะปล่อยหรือไม่ปล่อยนักเตะก็ได้

ฟุตบอลซีเกมส์ จะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 6 เม.ย.นี้ ซึ่งซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่ฟิลิปปินส์ ทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของ อากิระ นิชิโนะ ตกรอบแรก

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง