ปลาเต็กเล้งเเทงคอนักท่องเที่ยว ขณะลงเล่นน้ำบาดเจ็บ

ภูมิภาค
1 เม.ย. 65
10:11
1,969
Logo Thai PBS
ปลาเต็กเล้งเเทงคอนักท่องเที่ยว ขณะลงเล่นน้ำบาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุปลาเต็กเล้งพุ่งปักคอนักท่องเที่ยว ขณะลงเล่นน้ำที่อ่าวตาลคู่ อ.เเหลมงอบ จ.ตราด นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษา คาดปลาอาจจะตกใจจึงพุ่งชนนักท่องเที่ยว

วานนี้ (31 มี.ค.2565) เกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกปลาเต็กเล้งพุ่งปักบริเวณลำคอได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ชายหาดอ่าวตาลคู่ ต.บางปิดอ.แหลมงอบ จ.ตราด

ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือ นายนพดล ศรีงาม ทาง อบต.นำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมงอบเพื่อช่วยเหลือแต่โรงพยาบาลแหลมงอบไม่สามารถผ่าตัดเอาปลาออกได้ ต้องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตราดให้ความช่วยเหลือต่อไป 

นายสุชาติ จิตมุ่งมโนธรรม นายก อบต.บางปิด กล่าวว่า ปกติปลาเต็กเล้งจะว่ายน้ำหากินอยู่ตามผิวน้ำ และปลาเต็กเล้งไม่ใช่ปลาดุร้ายเมื่อตกใจจะว่ายน้ำหนีด้วยการพุ่งตัวขึ้นผิวน้ำ เหตุการณ์นี้ปลาเต็กเล้งน่าจะเกิดอาการตกใจนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ และพุ่งเข้าใส่จนปักติดคอ

 

สำหรับที่เเหลมงอบ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งเเรก ที่มีคนถูกปลาเเทงคอ ย้อนไปเมื่อปลายปี 61 มีทหารถูกปลาเต็กเล้ง พุ่งชนที่บริเวณลำคอระหว่างฝึกการรบพิเศษในทะเล พื้นที่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด

หลังจากเกิดเหตุเพื่อนนักเรียน ครูฝึก และเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้ทำการปฐมพยาบาลในขั้นต้น และนำส่ง โรงพยาบาลแหลมงอบ จ.ตราด แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์วินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิตจากเสียเลือดมากเนื่องจากมีเลือดออกในปอด

"ปลาเต็กเล้ง" อยู่ในวงศ์ปลากระทุงเหว หรือ วงศ์ปลาเข็มแม่น้ำ (Needlefish) เป็นวงศ์ปลาในชั้นปลากระดูกแข็ง เป็นปลาที่กินเนื้อเป็นอาหาร 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง