THG เปิดตัวแอปฯ เกม “Gudi...Good” ปลูกฝังเด็กเป็นพลเมืองดี

สังคม
1 เม.ย. 65
10:12
298
Logo Thai PBS
THG เปิดตัวแอปฯ เกม “Gudi...Good” ปลูกฝังเด็กเป็นพลเมืองดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
THG ผุดไอเดียเก๋ สร้างแบรนด์ด้วยเกม เปิดตัวแอปฯ เกม “Gudi...Good” สำหรับเด็กเสริมสร้างการเรียนรู้ด้วยการจำลองหน้าที่พลเมืองดี ผ่านบทบาทสมมติ หวังจุดประกายเด็กให้เกิดความกล้าหาญในการทำดีมีจิตสาธารณะ เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งบน iOS และ Android

วันนี้ (1 เม.ย.2565) นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดตัว “Gudi...Good” แอปพลิเคชั่นเกมสำหรับเด็กที่จะช่วยกระตุ้นการเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) ให้เด็กวัย 8 ปีขึ้นไป เกิดความตระหนักรู้ถึงการทำหน้าที่พลเมืองดีมีจิตสาธารณะ

 

ผ่านเกมจำลองบทบาทสมมติหลากหลายอาชีพ เช่น หมอ พยาบาล นักผจญเพลิง ฯลฯ โดยเฟสแรกเปิดให้เยาวชนและผู้ปกครอง ที่สนใจดาวน์โหลดเล่นฟรี ผ่าน App Store สำหรับ iOS และ Google Play Store สำหรับ Android

 

การส่งเสริมให้เด็กเป็นพลเมืองดีและมีจิตสาธารณะ คือหน้าที่ที่ทุกองคาพยพในสังคมต้องช่วยกัน THG จึงพัฒนาแอปพลิเคชั่น Gudi...Good เพื่อหวังเป็นตัวช่วยจุดประกายให้เด็กเกิดความกล้าหาญ ในการทำหน้าที่พลเมืองดี เพราะเชื่อว่าเด็กทุกคนล้วนต้องการแสดงออก ตามแบบของตัวเอง

 

นพ.ธนาธิป กล่าวต่อว่า Content ภายในเกมถูกดีไซน์ด้วยโหมดการเล่นที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เนื้อหาสนุกแฝงแง่คิด สอดแทรกวิธีเรียนรู้ การเป็นพลเมืองดี มีจิตสาธารณะ เช่น การแสดงความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และการให้ความเคารพผู้อื่น ฯลฯ ผ่านการเดินเรื่องด้วยตัวละครที่มีความสดใส กระฉับกระเฉง

 

คนเล่นจะเข้าไปทำภารกิจที่ท้าทายแตกต่างกันไป ได้แก่ 1.เคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งรถพยาบาล 2.ช่วยสร้างโรงพยาบาลสนาม 3.เต้นให้กำลังใจเด็กที่กลัวการฉีดวัคซีน 4.ภารกิจนักดับเพลิง 5.ช่วยคุณยาย โทรสายด่วน 1669 นอกจากนี้ THG ยังเตรียมที่จะขยาย Content เกมเฟสต่อไปเพิ่มเติมเร็วๆ นี้ ด้วย

 

แอปพลิเคชั่น Gudi...Good เป็นสิ่งที่ THG จัดทำขึ้นโดยไม่ได้หวังผลกำไรทางธุรกิจ แต่ตั้งใจทำขึ้นตามแนวทางที่ยึดมั่นมาโดยตลอด นั่นคือดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการช่วยสนับสนุนสังคม ภายใต้หลักจริยธรรมความเป็นพลเมืองและความเป็นมนุษย์ อันเป็น Code of Conduct ที่ถ่ายทอดมาจาก DNA ของผู้ก่อตั้งอย่างชัดเจน นับแต่วันแรกที่ก่อตั้งและยังคงยึดปฏิบัติเสมอมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง