"อัจฉริยะ" ส่งหลักฐานกองปราบ แจ้งความ "แซน" ให้การเท็จ

อาชญากรรม
1 เม.ย. 65
15:33
14,751
Logo Thai PBS
 "อัจฉริยะ" ส่งหลักฐานกองปราบ แจ้งความ "แซน" ให้การเท็จ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" ส่งหลักฐานแจ้งกองปราบปราม ให้เอาผิด นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ในข้อหาให้การเท็จกรณีแตงโมตกเรือ หลังให้การดาราสาว จะไปปัสสาวะท้ายเรือ ขณะที่ทนายเดชา เตรียมส่งมอบผลชันสูตรรอบ 2 ให้ตำรวจ

วันนี้ (1 เม.ย.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐาน ทั้งคลิปวีดีโอ ภาพนิ่ง และพยานผู้เชี่ยวชาญด้านแสงเงา เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินกับนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ในข้อหาให้การเท็จ ต่อคณะพนักงานสอบสวน-ตำรวจสืบสวนภาค 1 และตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ในคดีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชระวีรพงษ์ หรือแตงโม 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หลักฐานที่สำคัญคือภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ได้ให้นายวัชระไกรศร เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญการใช้เทคนิด ด้าน แสง เงา และการวาดภาพวิเคราะห์ โดยอ้างว่ามีความชัดเจนในระดับหนึ่ง ว่าตอนเกิดเหตุ " แซน" ไม่ได้นั่งท้ายเรือ ตั้งแต่ต้นจนถึงตอนเกิดเหตุแตงโมตกเรือ

จากหลักฐานที่ได้ ไม่ตรงกับคำให้การของแซน ที่ระบุว่าแตงโม มาเกาะขาปัสสาวะท้ายเรือ จึงมาแจ้งความดำเนินคดี และต้องการให้ตำรวจกองปราบปราม นำหลักฐานไปส่งมอบให้ตำรวจภูธรภาค 1

 

นายอัจฉริยะ ระบุว่า พยานให้การเท็จ และเชื่อว่าแตงโมไม่ได้ตกเรือจากท้ายเรือ เพราะหากแซนไม่ได้นั่งอยู่ท้ายเรือ แตงโมจะจับขาแซน แล้วตกลงไปที่ท้ายเรือได้อย่างไร ประกอบกับเรื่องบาดแผลที่ต้นขาด้านใน จึงได้ใช้หลักวิศวกรรมมาวิเคราะห์ พบว่าเป็นไปไม่ได้ที่เรือกำลังวิ่งด้วยความเร็ว 8 น็อต คนตกไปด้านท้ายแล้วจะโดนใบพัด หรือฟินเรือฟันขาได้ เพราะเรือวิ่งไปข้างหน้าแล้ว นอกจากนี้ยังได้ลองสเก็ตภาพจำลองมาด้วย ว่าหากคนตกลงไปจากด้านหัวเรือ จะสามารถถูกดูดเข้าไปใต้ท้องเรือได้ 

มอบผลชันสูตรศพ"แตงโม" รอบ2 ให้ตำรวจ

ส่วนทางด้านนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายของแม่แตงโม เปิดเผยว่าในวันนี้ช่วงเย็น จะนำข้อมูลผลการชันสูตรศพแตงโม รอบ 2 ที่ได้รับมอบจาก สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีประกอบสำนวน โดยส่วนตัวยังเชื่อว่าจากหลักฐานที่มี ตำรวจน่าจะสามารถดำเนินคดีผู้ที่อยู่บนเรือได้เพิ่ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจ​นำ​ "แซน" ​ ลงสปีดโบ๊ตจำลองเหตุการณ์วัน​ "แตงโม" ตกเรือ

มอบผลชันสูตรรอบ 2 "แตงโม" ให้ทนายไม่พบถูกรัดคอ-กระดูกไม่หัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง