นักท่องเที่ยวถูกปลาเต็กเล็งแทงคอ อาการปลอดภัยแล้ว

ภูมิภาค
2 เม.ย. 65
09:09
721
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวถูกปลาเต็กเล็งแทงคอ อาการปลอดภัยแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวถูกปลาเต็กเล็งพุ่งชนเข้าที่ลำคอบาดเจ็บสาหัสใช้เวลาผ่าตัดนานเกือบ 10 ชม. ล่าสุดอาการปลอดภัย กลับไปรักษาตัวที่ รพ.บ้านเกิดแล้ว

แพทย์ใช้เวลาผ่าตัดนานกว่า 8 ชม. หลังผ่าตัดอาการเริ่มดีขึ้น โดยแผลจากการผ่าตัดมีความลึกประมาณ 4 ซม.ญาติจึงได้ทำเรื่องขอย้ายกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี บ้านเกิด

นายนพดล เล่าถึงนาทีชีวิตก่อนถูกปลาเต็กเล้งพุ่งชนว่า ขณะกำลังเล่นน้ำกับหลานชายอยู่ในทะเล หลานชายได้โยนห่วงยางและทันทีที่ห่วงยางกระทบกับผิวน้ำได้มีปลาพุ่งกระโดดมาบริเวณลำคอจนรู้สึกเจ็บจึงรีบบอกให้ญาติช่วยพาส่งโรงพยาบาล

นายคนึง คมขำ ประมงจังหวัดตราด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ค่อยจะมีโอกาสเกิดขึ้น เพราะปกติปลาเต็กเล้งไม่ใช่ปลาดุร้าย แต่เป็นธรรมชาติของปลาที่อาศัยอยู่ตามผิวน้ำเมื่อตกใจหนีภัยจะพุ่งขึ้นเหนือผิวน้ำทำให้ปากแหลมคมของปลาทิ่มแทงสิ่งกีดขวางได้

เช่นเดียวกับนายสถาพร จันทร์ท่าจีน นักตกปลาประสบการณ์กว่า 20 ปี กล่าวว่า ปลาเต็กเล้งไม่ใช่ปลาดุร้ายจะลอยตัวหากินอยู่บนผิวน้ำ เมื่อตกใจจากแสงไฟ หรือ สิ่งอื่น ๆ จะพุ่งตัวขึ้นเหนือผิวน้ำ ความแรงของการพุ่งขึ้นอยู่กับขนาดของปลา ถ้าตัวใหญ่จะมีความรุนแรงมากและพุ่งได้ไกล

วิธีการป้องกันต้องก้มหมอบบังกราบเรือไว้ โชคดีที่ครั้งนี้ปลามีขนาดเล็ก หากเป็นปลาขนาดใหญ่อาจเสียชีวิตได้ ที่ผ่านมาท้องที่ อ.แหลมงอบ เคยเกิดเหตุลักษณะดังกล่าว เมื่อปี 2562 มีทหารฝึกปฏิบัติการทางทะเล ถูกปลาเต็กเล้งพุ่งปักลำคอ จนเสียชีวิต 1 นาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ปลาเต็กเล้งเเทงคอนักท่องเที่ยว ขณะลงเล่นน้ำบาดเจ็บ

ประมงยืนยัน "เต็กเล้ง" ไม่ใช่ปลาอันตราย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง