สั่งย้าย "ผกก.สภ.บันนังสตา" เซ่นระเบิดรถตำรวจ

อาชญากรรม
2 เม.ย. 65
18:52
517
Logo Thai PBS
สั่งย้าย "ผกก.สภ.บันนังสตา" เซ่นระเบิดรถตำรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ลงนามคำสั่งย้ายผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา ออกจากพื้นที่ หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บอีก 2 นาย

วันนี้ (2 เม.ย.2565) พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ลงนามในคำสั่ง ย้าย พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร บันนังสตา จ.ยะลา ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ส่วนหน้า โดยขาดจากบังคับบัญชาทางตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป และให้ พ.ต.อ.พรหมพัฒน สนิทศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รักษาราชการแทน ตำแหน่งผู้กำกับการ สภ.บันนังสตา

คำสั่งนี้คาดว่า มาจากกรณีที่มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบนถนนสายชนบทบ้านบาเจาะ-เขื่อนบางลาง ระเบิดรถยนต์ตราโล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะขับผ่านส่งผลให้มีตำรวจเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บอีก 2 นาย เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

จากกรณีนี้ ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า มีปัญหาการนำรถที่ไม่ใช่รถหุ้มเกราะเข้าพื้นที่ และการใช้วิทยุสื่อสาร ทำให้ฝ่ายตรงข้ามทราบความเคลื่อนไหว จึงสามารถก่อเหตุได้ สำหรับ พ.ต.อ.สายูตี ขณะที่ได้รับคำสั่งย้ายอยู่ระหว่างการกักตัวรักษา COVID-19 อยู่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราชทานพวงมาลา ตำรวจเสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด

เร่งปูนบำเหน็จตำรวจเสียชีวิต 2 เจ็บ 2 นาย เหตุลอบวางระเบิดยะลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง