จับแล้ว "ผู้ก่อเหตุ" ปลดสร้อยทองนักท่องเที่ยวเบลเยี่ยม

อาชญากรรม
3 เม.ย. 65
10:24
416
Logo Thai PBS
จับแล้ว "ผู้ก่อเหตุ" ปลดสร้อยทองนักท่องเที่ยวเบลเยี่ยม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสน.ลุมพินี แกะรอยผู้ต้องหา ปลดสร้อยทองคำขาวพร้อมจี้ทอง ของนักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยมได้แล้ว อ้างไม่มีงานทำ และติดพนัน โดยนำตัวฝากขัง คัดค้านการประกันตัว

กรณีมีคลิปที่ถูกเผยเเพร่ในโซเชียล นักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยมเซลฟี่อยู่กับกลุ่มเพื่อน ขณะเดินเล่นในเวลากลางคืนย่านสุขุมวิท แต่ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเพศทางเลือกเข้ามาสวมกอด ใช้เวลาไม่ถึงนาทีปลดสร้อยคอทองคำไป  

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่พนักงานสอบสวนสน.ลุมพีนี เเกะรอยจนกระทั่งจับกุมตัวนายมนัสนันต์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นเพศทางเลือก ได้ที่บ้านพักย่านพระประแดง ซึ่งนายมนัสนันท์ ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐาน "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน"

หลังจากเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุลักทรัพย์นายเฟรด เดอริก มาสซิโม ดี วิรสเช่ (MR.FREDERIK MASSIMO DE VREESE) สัญชาติเบลเยี่ยม บริเวณหน้าโรงแรมเวสเทิร์น ขณะเดินอยู่กับกลุ่มเพื่อนรวม 5 คน อยู่ริมถนนสุขุมวิท บริเวณซอยสุขุมวิท 21 แขวงคลองเตยเหนือ

นายมนัสนันต์ได้เดินเข้าไปหาผู้เสียหาย แล้วใช้มือด้านขวาโอบกอดไปบริเวณต้นคอ พร้อมใช้มือปลดเอาสร้อยคอทองคำขาว พร้อมจี้ทองคำ ราคาประมาณ 50,000 บาท ไปจากคอผู้เสียหาย หลังจากผู้เสียหายรู้สึกตัวจึงได้เดินทางมาแจ้งความ

คลิปนี้ถูกเผยเเพร่ไปอย่างรวดเร็วในโซเชียลมีเดีย ทั้งในไทยและต่างประเทศ จนทำให้ประเทศเสื่อมเสียภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวด้วย

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ สาเหตุที่ทำลงไป อ้างว่าไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ไม่มีรายได้ สำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และติดการเล่นพนันสล็อต เมื่อได้สร้อยคอทองคำไปแล้ว ก็นำไปขายได้เงิน 26,000 บาท เพื่อมาใช้จ่าย โดยตำรวจได้นำตัวไปฝากขัง และคัดค้านการประกันตัว

เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่านายมนัสนันต์ ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว ทั้งคดีลักขโมย รวมถึงส่งเสริมให้มีการค้าประเวณี สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ทั้งในพื้นที่พัทยาในปี 2558 และคดีทำร้ายร่างกาย ที่สน.ลุมพินีในปี 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง