แถลงการณ์วัดบวรฯ ยันมีบุคคลทุจริตทรัพย์สินเงินในบัญชีบูรณะวัดและวัดสาขา

อาชญากรรม
3 เม.ย. 65
16:17
723
Logo Thai PBS
แถลงการณ์วัดบวรฯ ยันมีบุคคลทุจริตทรัพย์สินเงินในบัญชีบูรณะวัดและวัดสาขา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วัดบวรนิเวศวิหาร ออกแถลงการณ์ยืนยันมีบุคคลทุจริตนำทรัพย์สินเงินในบัญชีบูรณะวัดบวรฯ และวัดสาขาที่ "สมเด็จพระวันรัต” อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศฯดูแล หลังจากสืบทางลับ และจับกุมผู้ทำผิดยักยอกทรัพย์ 200 ล้านบาทแล้ว

วันนี้ (3 เม.ย.2565) ความคืบหน้ากรณีตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมคนสนิทของ “สมเด็จพระวันรัต” อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ที่มรณภาพเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคณะกรรมการวัดบวรฯ ประสานตำรวจให้ดำเนินการตรวจสอบในทางลับ

จนสามารถติดตามจับกุมลูกศิษย์คนสนิทของสมเด็จพระวันมาได้เมื่อช่วงวันที่ 23-25 มี.ค.ที่ผ่านมา จากการสอบสวนพบว่าลูกศิษย์ได้ยักยอกทรัพย์จำนวนมากถึง 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นสมบัติของวัดบวรนิเวศวิหาร โดยเงินที่ยักยอกไปนั้นเป็นเงินในส่วนของการบูรณะวัดบวรฯ และวัดสาขา ในส่วนที่ “สมเด็จพระวันรัต” ดูแล

ทั้งนี้ ทางวัดบวรนิเวศวิหาร ได้ออกแถลงการณ์ ลงวันที่ 2 เม.ย.65 ระบุว่า ด้วยสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 มีการตรวจสอบทรัพย์สิน และบัญชีของวัดบวรฯกับของวัดอื่นๆ ที่อยู่ในความดูแลของเจ้าประคุณสมเด็จฯ พบหลักฐานว่ามีบุคคลกระทำการโดยมิชอบนำทรัพย์สิน และเงินในบัญชีของวัดไปเป็นของตนเองโดยทุจริต

จึงมีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ และเจ้าพนักงานตำรวจกองปราบปรามได้กระทำการจับกุมผู้กระทำความผิดไปเรียบร้อยแล้ว คดีอยู่ในระหว่างการฝากขังชั้นสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จึงแถลงมาเพื่อทราบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.จับลูกศิษย์ลักทรัพย์ "สมเด็จพระวันรัต" กว่า 200 ล้านบาท

 "สมเด็จพระวันรัต" มรณภาพ สิริอายุ 85 ปี 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง