"แซน" มอบตัวคดีแตงโม ตำรวจออกหมายเรียก "จ๊อบ" อีก 1 คน

อาชญากรรม
3 เม.ย. 65
15:34
478
Logo Thai PBS
"แซน" มอบตัวคดีแตงโม ตำรวจออกหมายเรียก "จ๊อบ" อีก 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แซน" เข้ามอบตัวพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี "คดีแตงโม หลังถูกออกหมายจับข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลบสื่อมวลชน ไม่ให้สัมภาษณ์ รอลุ้นขอประกันตัว ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียกจ๊อบ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ข้อหาทำลายพยานหลักฐาน

วันนี้ (3 เม.ย.2565) เวลา 14.05 น.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ “แซน” เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ในข้อหา “ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” คดีน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเป็น 1 ใน 5 ของผู้ที่อยู่บนเรือสปีดโบตลำเกิดเหตุ หลังเมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ขออำนาจศาลออกหมายจับ

ทั้งนี้ รถของแซนได้ขับวน 2-3 รอบ และหลบสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวจำนวนมาก โดยเดินขึ้นไปยังห้องสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

 

สำหรับคดีการเสียชีวิตของแตงโม ขณะนี้มี 3 คนบนเรือถูกดำเนินคดี ได้แก่ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ข้อหาให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน และข้อหาทำลายพยานหลักฐาน ส่วนนายวิศาพัช หรือแซน ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ตอบคำถามสั้น ๆ ว่า แซนมาพร้อมกับทนายความ และได้เตรียมหลักทรัพย์มายื่นประกันตัวด้วย ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่าง สอบปากคำ นายวิศาพัช ยังไม่แล้วเสร็จ

ออกหมายเรียก "จ๊อบ" ข้อหาทำลายหลักฐาน

ด้านทนายความ กล่าวว่า ผู้ต้องหาเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 200,000 บาท เพื่อขอประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากผู้ต้องหาปฎิเสธข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกันตัว

ต่อมาเวลา 17.30 น. นายวิศาพัช ได้ออกจากห้องสอบสวน หลังถูกสอบปากคำ โดยไม่มีท่าทีเปิดเผยข้อมูลต่อสื่อมวลชน แต่บอกสั้นๆ ว่า

ยืนยันคำให้การเดิม แตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือจริง ไม่เครียด ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา 

ก่อนจะรีบเดินทางกลับทันทีทนายความเปิดเผยว่า วันที่ 11 เม.ย.พนักงานสอบสวนจะเรียกให้ นายวิศาพัช มารายงานตัวอีกครั้ง 

 

มีข้อมูลว่าพนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ข้อหาทำลายหลักฐาน หลังพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับ

ขณะที่น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ถูกออกหมายเรียกไปก่อนหน้านี้ เพื่อรับทราบข้อหา หลังถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายแม่โพสต์เฟชบุ๊ก จับตาบ่าย 3 "แซน" มอบตัว "คดีแตงโม"

ศาลออกหมายจับ "แซน" ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม "ปอ-โรเบิร์ต" ให้การเท็จ - ทำลายหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง