“สกลธี” ระบุผู้ว่าฯ กทม. พูดอย่างเดียวไม่ได้ ต้องลงมือทำ

การเมือง
3 เม.ย. 65
16:17
116
Logo Thai PBS
“สกลธี” ระบุผู้ว่าฯ กทม. พูดอย่างเดียวไม่ได้ ต้องลงมือทำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สกลธี”หาเสียงตลาดยิ่งเจริญ ระบุกระแสความนิยมของตัวเองดีขึ้น วัดได้จากโซเชียลมีเดียที่มีคนติดตามมากขึ้น แต่ถึงยังไง คนมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.จะพูดเก่งอย่างเดียวไม่ได้ ต้องลงมือทำด้วย

วันนี้ (3 เม.ย.2565) นายสกลธี ภัทิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่หาเสียงตลาดยิ่งเจริญ เขตดอนเมือง มีประชาชนบางส่วนนำดอกไม้มาให้กำลังใจ

นายสกลธีระบุว่า ความนิยมในตอนนี้ยังประเมินไม่ได้ เพราะช่วงแรกแต่ละคนต่างแนะนำตัว เสนอนโยบาย ยังสูสีกัน แต่สำหรับตัวเองกระแสดีขึ้น คนรับรู้มากขึ้น วัดได้จากโซเชียลมีเดียของตนเอง ที่มีการเข้าถึงเพิ่มหลายเท่าตัว

ทำโพลสำรวจการรับรู้พบว่า เพิ่มขึ้นมากขึ้นเช่นเดียวกัน ประมาณ 10 % นอกจากการลงพื้นที่แล้ว ต้องปรับแผนการหาเสียงอย่างผสมผสาน จะลงพื้นที่อย่างเดียวไม่ได้ เพราะพื้นที่กว้าง ต้องเพิ่มสื่อทุกช่องทาง ให้เข้าถึงประชาชนอย่างกว้างขวาง

 

เมื่อถามถึงก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีบอกว่า จะให้การสนับสนุนผู้ว่าฯ กทม. ที่เป็นคนทำงานและสื่อตีความกันว่าหมายถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. นายสกลธีกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่ต้องสนับสนุนคนที่พร้อมทำงาน แต่หากจะเป็นคนที่พูดอย่างเดียวคงไม่ได้

ส่วนเรื่องป้ายหาเสียง ต้องระมัดระวัง ถ้ามีปัญญาตรงจุดไหนขอให้บอกทีมงาน ส่วนบางจุดไม่ได้ติดป้าย แต่พบว่าป้ายมีเลื่อน นายสกลธีบอกว่า ไม่รู้ว่าเกิดจากลมหรือคนที่ไม่หวังดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง