“อัศวิน” ลั่นจะพัฒนาฝั่งธนฯ เท่ากรุงเทพฯ ชั้นใน

การเมือง
3 เม.ย. 65
16:43
318
Logo Thai PBS
“อัศวิน” ลั่นจะพัฒนาฝั่งธนฯ เท่ากรุงเทพฯ ชั้นใน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อัศวิน” ลุยหาเสียงตลาดน้ำคลองลัดมะยม ประกาศพัฒนากรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี เทียบเท่ากรุงเทพฯ ชั้นใน ลบคำครหาฝั่งธนฯ ลูกเมียน้อย ย้ำสั่งเก็บป้ายกีดขวางทางเท้า ไม่ให้กระทบประชาชน พร้อมขอบคุณหากมีผู้ใหญ่หนุน ให้ทำงานต่อ เชื่อคำพูดนายกฯ ไม่ได้สื่อถึงตนเอง

วันนี้ (3 เม.ย.2565) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม พบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ โดยหยิบยกตลาดน้ำคลองลัดมะยม เป็นต้นแบบในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากที่ถาวรและยั่งยืน ได้มาตรฐาน สามารถส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวได้ด้วย ซึ่งเชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวถึงการพัฒนาเขตฝั่งธนบุรี ที่จะต่อยอดจากงานเดิมว่า จะสานต่อการพัฒนา คู คลองให้ใสสะอาด ทั้งในคลองบางกอกน้อย-บางกอกใหญ่ พร้อมกันนี้กำลังดำเนินการสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย ให้ครอบคลุมพื้นที่ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา บางกอกใหญ่ บางกอกน้อย บางพลัด

 

โดยเฉพาะในส่วนต่อขยายอุโมงค์ระบายน้ำเขตทวีวัฒนา เพื่อที่จะช่วยลดปัญหาน้ำเน่าเสีย น้ำท่วม ในเขตฝั่งธนฯ ทั้งหมด เนื่องจากฝั่งธนยังไม่มีอุโมงค์ระบายน้ำจึงถือเป็นแห่งแรก ที่จะมีอุโมงค์ระบายน้ำ และมีโรงบำบัดน้ำเสีย ให้กับประชาชน เช่นเดียวกันกับการป้องกันน้ำท่วม ก็เร่งทำผนังกั้นน้ำ สานต่อจากของเก่าที่วางไว้

ผมจะสานต่องานพัฒนากรุงเทพฯ ฝั่งธนฯ ซึ่งจะไม่ใช่ลูกเมียน้อยอีกต่อไป โดยจะพัฒนาทั้งปรับผิวทางเท้าบริเวณถนนบรมราชชนนี และปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว มีความยาวถึง 18 กิโลเมตร เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกับกรุงเทพฯ ชั้นใน

ส่วนกรณีสั่งการให้แก้ปัญหาการติดป้ายหาเสียง พล.ต.อ.อัศวินระบุว่า ได้ให้แก้ไขและเก็บให้เรียบร้อยเกือบทั้งหมดแล้ว เพราะไม่อยากให้กระทบประชาชน ซึ่งหากยังเห็นจุดที่เป็นปัญหา สามารถแจ้งมาได้

พล.ต.อ.อัศวินยังเชื่อว่า ทุกคนที่มาสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ถึงเมื่อวาน (2 เม.ย.2565) รวม 27 คน เป็นคนที่มีจิตใจต้องการแก้ปัญหา กทม. เป็นเรื่องดีในระบอบประชาธิปไตย เป็นตัวเลือกให้ประชาชนตัดสินใจ

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาพูดในลักษณะตีความได้ว่า เชียร์ พล.ต.อ.อัศวิน และอาจถูกกระแสตีกลับนั้น

ส่วนตัวไม่ได้พูดและไม่ได้กังวล มองว่า อาจเป็นความชอบของนายกรัฐมนตรี หรืออาจพูดตามวิสัยทัศน์ที่ไม่ได้หมายถึงตน หรือหมายถึงภาพรวม คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ กระทรวงทบวง กรม ที่ต้องการให้มีคนทำงาน ขออย่าตีความเยอะ แต่หากใครชอบตนก็ยินดี และขอบคุณ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง