มาตรการยกเลิกตรวจ RT-PCR ต้นทาง ต่างชาติเดินทางเข้าไทยเพิ่ม

เศรษฐกิจ
4 เม.ย. 65
06:52
1,178
Logo Thai PBS
มาตรการยกเลิกตรวจ RT-PCR ต้นทาง ต่างชาติเดินทางเข้าไทยเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยคลายล็อก เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวโดยยกเลิกมาตรการตรวจ RT-PCR จากประเทศต้นทาง ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.มีผลให้จำนวนผู้เดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และทำให้สนามบินสุวรรณภูมิ คึกคักมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง

ไทยคลายล็อก เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวโดยยกเลิกมาตรการตรวจ RT-PCR จากประเทศต้นทาง ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.เป็นต้นมา มีผลให้จำนวนผู้เดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและทำให้สนามบินสุวรรณภูมิ คึกคักมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง

บรรยากาศช่วงบ่ายของสนามบินสุวรรณภูมิวานนี้ (3 เม.ย.2565) โซนผู้โดยสารขาเข้าค่อนข้างคึกคัก ภาพเช่นนี้ไม่ได้เห็นมานานตั้งแต่โควิดระบาด ก็มีทั้งพนักงานต้อนรับผู้โดยสารในสนามบิน และเจ้าหน้าที่โรงแรมต่าง ๆ ที่คอยรับผู้เดินทางจากต่างประเทศเพื่อไปตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ยังโรงแรมที่ผู้เดินทางจองเอาไว้ก่อนเดินทางมา

ไทยเพิ่งประกาศยกเลิกการตรวจ RT-PCR จากประเทศต้นทางให้เหลือเฉพาะการตรวจเมื่อมาถึงไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่า มีผลให้จำนวนผู้เดินทางเข้าไทยเพิ่มจำนวนจากวันละ 6,000-7,000 คน เป็น 11,000-12,000 คน และมีจำนวนเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้น

ทีมข่าวไทยพีบีเอสพูดคุยกับ พนักงานต้อนรับผู้โดยสารในสนามบิน ยังบอกด้วยว่า ขณะนี้การตรวจ RT-PCR แบบใหม่ได้ผลภายใน 3-4 ชม. ผู้เดินทางเข้าไทยจำนวนมากไม่จำเป็นต้องพักค้างคืนในโรงแรมที่ระบุไว้ สามารถเดินทางต่อได้เลย ยิ่งเป็นสิ่งจูงใจให้มีการเดินทางมาไทยมากขึ้น

แต่ภาพที่ถูกนำไปส่งต่อผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เนื่องจากเที่ยวบินช่วงเช้าดีเลย์หลายเที่ยวบิน ทำให้เกิดการแออัดสะสมของผู้เดินทางชั่วคราว แต่วันนี้กลับมาเป็นสภาพปกติแล้ว ขณะที่เที่ยวบินขาออกประเทศ พบว่าหลายเที่ยวบินมีผู้โดยสารหนาแน่นเช่นกัน และทำให้บรรยากาศในสนามบินกลับมาคึกคักมากกว่าช่วงก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง