จับตา! "กระติก-จ๊อบ" รับทราบข้อกล่าวหาคดีแตงโม

อาชญากรรม
4 เม.ย. 65
11:30
1,137
Logo Thai PBS
จับตา! "กระติก-จ๊อบ" รับทราบข้อกล่าวหาคดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายเดชา โพสต์เฟซบุ๊กระบุเวลา 13.00 น.วันนี้ (4 เม.ย.) "กระติก-จ๊อบ" ผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มในคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม" เตรียมเข้ามอบตัว

วันนี้ (4 เม.ย.2565) ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี นำเอกสารยื่นศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ เพิ่มเติมกับบุคคลบนเรืออีก 2 คน คือ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และนายนิทัศน์ กรีติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ

ทั้งนี้ น.ส.อิจศรินทร์ ในข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา อาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย

ส่วนนายนิทัศน์ ข้อหา เท ทิ้ง หรือทำด้วยประการใดๆให้สิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลใดๆ ลงในแม่น้ำ ลำคลอง โดยมีรายงานว่า ศาลไม่อนุมัติออกหมายจับ โดยให้พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาแทน

"ทนายเดชา" ระบุกระติก-จ๊อบ รับทราบข้อกล่าวหา 

เบื้องต้น นายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดเผยผ่านเพจทนายคลายทุกข์ ระบุว่า เวลา 13.00 น.วันนี้ นายนิทัศน์ จะรับทราบข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.เดินเรือ มาตรา 119 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 เรื่องซ้อนเร้น ทำลายหลักฐาน ขณะที่น.ส.อิจศรินทร์ จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จ ในเวลา 16.00 น.

ส่วนกรณี นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน หลังใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง ในการสอบปากคำ ทนายความได้ยื่นเรื่องขอประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่า มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงให้ประกันตัวโดยมีเงื่อนไข โดยต้องมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนทุก 7 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แซน" มอบตัวคดีแตงโม ตำรวจออกหมายเรียก "จ๊อบ" อีก 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง