"แรมโบ้อีสาน" แจ้งจับคนบันทึกเสียงคุย “จุรีพร” ปัดขอโควตาสลาก

อาชญากรรม
4 เม.ย. 65
11:01
647
Logo Thai PBS
"แรมโบ้อีสาน" แจ้งจับคนบันทึกเสียงคุย “จุรีพร” ปัดขอโควตาสลาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“แรมโบ้อีสาน” แจ้งความจับคนบันทึกเสียงคุยโทรศัพท์กับ “จุรีพร” ยืนยันไม่มีการขอโควตาสลาก เป็นเพียงการพูดเล่นเพราะสนิทกันเหมือนพี่น้อง ระบุมีคนเสนอผลประโยชน์กว่า 100 ล้านบาท ให้ช่วยเจรจาการดำเนินคดีสลาก

วันนี้ (4 เม.ย.2565) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ “นายกิ๊ก” บุคคลที่บันทึกเสียงระหว่างที่พูดคุยโทรศัพท์กับนางจุรีพร สินธุไพร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และมีข้อความทำนองกับการขอโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนจะถูกเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์ รวมทั้งนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้นำมาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว


นายเสกสกล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าที่พูดคุยกับนางจุรีพร เป็นการแซวกันเล่น เนื่องจากมีความสนิทสนมกันในฐานะพี่น้องมานาน และจะพูดคุยล้อเล่นกันเสมอทั้งเรื่องการขอยืมเงิน แต่ไม่เคยได้ยืมเงินกันจริงจัง รวมทั้งมีการปรึกษาเรื่องที่นางจุรีพร จะลงสมัครนายก อบต. ที่ จ.ร้อยเอ็ด ส่วนเรื่องการขอโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลก็เป็นการพูดขอจริง แต่ได้บอกไปว่าจะต้องขอโควตาโดยจเข้าสู่ระบบเหมือนกับทุกคน

นายเสกสกล ยังระบุว่า หลังจากที่ได้เข้าตรวจจับตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคารายใหญ่ ๆ มาตลอดปลายเดือน มี.ค.ก็มีคนขอติดต่อเข้าพบจำนวนมาก บางรายมาดักรอที่ทำงาน แต่ปฏิเสธการเข้าพบทั้งหมด พร้อมระบุว่าใครอยากได้โควตาต้องไปเข้าตามระบบที่รัฐจัดไว้ให้เท่านั้น ไม่มีการช่วยเหลือใครเป็นพิเศษ และเตรียมประสานกับ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารอดักจับคนที่มารอเข้าพบ

การแก้ไขปัญหาที่เข้าจับบริษัทขนาดใหญ่ที่ทำแพลตฟอร์มขายสลากฯ เกินราคา เป็นการแก้ไขปัญหาตรงจุด และรัฐบาลตั้งใจแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาให้ได้ รูปแบบดังกล่าวจะทำให้ผู้ค้าสลากไม่สามารถเปลี่ยนมือขายได้แน่นอน


ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนถึงการปฏิบัติหน้าที่ของทั้งสองคนนั้น นายเสกสกล ก็พร้อมเข้ารับการสอบสวน และยืนยันให้การไปตามความเป็นจริงดังที่กล่าวมาทั้งหมด และจะดำเนินคดีกับผู้ที่บันทึกเสียง และนำไปตัดต่อโพสต์ลงสังคมออนไลน์

"จุรีพร" อ้างคลิปเสียงแค่พูดเล่น

ขณะที่นางจุรีพร ก็เข้าพบพนักงานสอบสวนเช่นกัน พร้อมระบุว่า วันที่เกิดเหตุได้ไปรับประทานอาหารกับครอบครัว และมีคนติดตามมานั่งด้านข้าง ขณะที่กำลังโทรศัพท์พูดคุยกับนายเสกสกล ได้เปิดลำโพง เนื่องจากถือว่าไม่ได้คุยกันเรื่องความลับ แต่คนติดตามคนนี้คือ นายกิ๊ก ที่ติดตามมากับการ์ด แต่ไม่ได้สนิทกัน และไม่รู้ว่ามีการบันทึกเสียงจนมาทราบว่าถูกนำไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ จึงได้มาลงบันทึกประจำวันเอาไว้


นางจุรีพร ยืนยันว่า เรื่องที่พูดคุยกับนายเสกสกล เป็นเพียงการพูดเล่นเหมือนคนที่รู้จักสนิทสนมกันเหมือนพี่น้องกันมานาน ส่วนการพูดขอโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็เป็นการพูดแซวเล่นเช่นกัน แต่นายเสกสกลก็ยืนยันแล้วว่าหากจะเอาโควต้าก็จะต้องเข้าตามระบบ ซึ่งในส่วนที่โทรศัพท์พูดคุยกันเรื่องหลักคือ การปรึกษาว่าจะลงสมัครเลือกตั้ง อบต. ที่ จ.ร้อยเอ็ดเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นเป็นการพูดเล่น และพร้อมให้ตรวจสอบจากคณะกรรมาธิการด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง