สนามชิง "ผู้ว่าฯ กทม." คึกคัก ผู้สมัครเดินสายเรียกคะแนน

การเมือง
4 เม.ย. 65
11:52
504
Logo Thai PBS
สนามชิง "ผู้ว่าฯ กทม." คึกคัก ผู้สมัครเดินสายเรียกคะแนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สนามชิง "ผู้ว่าฯ กทม." คึกคัก ผู้สมัครเดินสายเรียกคะแนน ชุมชนและสวนสาธารณะหาเสียง พร้อมชูนโยบายแก้ปัญหาเร่งด่วนให้คนกทม. "ชัชชาติ" หาเสียงไม่ทำร้ายเมือง ใช้รถพลังงานไฟฟ้าลดมลภาวะ ด้าน "ศิธา" ย้ำยกระดับชีวิต คนจนในชุมชนแออัด

วันนี้ (4 เม.ย.2565) ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หลายคนลงพื้นที่ตามชุมชนและสวนสาธารณะหาเสียง พร้อมชูนโยบายแก้ปัญหาเร่งด่วนให้คน กทม . 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระหมายเลข 8 ลงพื้นที่ชุมชนเพชรพระราม และชุมชนโรงปูน รับฟังปัญหาจากคนในพื้นที่ ที่สะท้อนถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่อยากให้เร่งแก้ไข รวมถึงการติด wifi ในชุมชนและในทุกพื้นที่ของ กทม.ให้ประชาชนใช้ฟรี

นายชัชชาติ ยังได้จัดกิจกรรมปล่อยขบวนรถไฟฟ้าหาเสียง โดยมีแคมเปญ "หาเสียงไม่ทำร้ายเมือง" ครั้งที่ 2 โดยระบุว่า เป็นหาเสียงแบบรักษ์เมือง ตั้งแต่การใช้รถไฟฟ้าในการหาเสียง และย่อขนาดป้ายหาเสียงลง

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 6 ลงพื้นที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม พบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ขอคะแนนเสียงสนับสนุน โดยหยิบยกตลาดน้ำคลองลัดมะยม เป็นต้นแบบในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากที่ถาวรและยั่งยืนได้มาตรฐาน สามารถส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวได้ด้วย เชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น

ส่วนปัญหาการติดป้ายหาเสียง พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ได้ให้แก้ไขและเก็บให้เรียบร้อยเกือบทั้งหมดแล้ว หากยังเห็นจุดที่เป็นปัญหาสามารถแจ้งมาได้

 

ชูแผนพัฒนาพื้นที่สีเขียวใน กทม.

ด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่า กทม.หมายเลข 3 นำทีมงานวิ่งออกกำลังกายและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในสวนลุมพินี โดยประชาชนเสนอให้แก้ไขปรับปรุงการบริการ อุปกรณ์ออกกำลังกาย ห้องน้ำ และการอำนวยความสะดวกออกกำลังกายให้ดีกว่านี้

พร้อมเสนอแนวคิดพัฒนาปรับปรุงสวนสาธารณะใหญ่ให้มีความพร้อม และพัฒนาศูนย์กีฬาทางน้ำ บึงหนองบอน ให้ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร

 

ยกระดับคุณชีวิต ผู้คนในชุมชนแออัด 

ขณะที่ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครหมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงพื้นที่หาเสียงชุมชนเคเหะบ่อนไก่ ชูแนวคิดพัฒนาชุมชนแออัดให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยหนึ่งในนโยบาย คือ ต้องการยกระดับคุณชีวิต ในมิติการค้าขาย ได้โดยไม่กีดขวางการจราจร โดยต้องอาศัยความร่วมมือจาก ภาครัฐ เทศกิจ กทม. ค้าขายอย่างถูกกฎหมาย

ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนบ่อนไก่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ผ่านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.มาหลายสมัย ระบุว่า อยากจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาพัฒนากรุงเทพฯ และอยากให้ผู้สมัครแต่ละคนกำหนดนโยบายเพื่อผู้สูงอายุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อัศวิน” ลั่นจะพัฒนาฝั่งธนฯ เท่ากรุงเทพฯ ชั้นใน

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.รวม 29 คน ส.ก.รวม 369 คน พรุ่งนี้วันสุดท้าย

“สกลธี” ระบุผู้ว่าฯ กทม. พูดอย่างเดียวไม่ได้ ต้องลงมือทำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง