จับลักลอบขนชาวเมียนมา 71 คน จ.เชียงราย เตรียมไปทำงานกรุงเทพฯ

ภูมิภาค
5 เม.ย. 65
06:34
290
Logo Thai PBS
จับลักลอบขนชาวเมียนมา 71 คน จ.เชียงราย เตรียมไปทำงานกรุงเทพฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านสันผักฮี้ ขับรถตู้รับจ้างขนแรงงานเมียนมา 60 คน ผู้ติดตามเด็กเล็ก 11 คน เที่ยวละ 2 - 3,000 บาท สารภาพบรรทุกแรงงานเมียนมามาส่งริมถนนในหมู่บ้านชายแดน ต.แม่สาย ก่อนใช้เส้นทางรองพาหลบซ่อนตัวในบ้านเช่าบ้านสันโค้ง จ.เชียงราย

รายงานข่าว วานนี้ (4 เม.ย.2565) พ.ต.ท.เจริญชัย จารุแพทย์ รอง ผกก.สภ.เกาะช้าง ,พ.ต.ต.กฤตกรณ์ กันจินะ สว.สส.สภ.เกาะช้าง , กองร้อยทหารม้าที่ 4 ฉก.ม.3 ,ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย และ ตชด.327 (แม่สาย ) ตรวจค้นบ้านชั้นเดียวต้องสงสัยบนถนนเส้นทางรอง แยกจากถนนหมายเลข 1290 (แม่สาย – เชียงแสน ) ใกล้ กม.5 เข้าไปประมาณ 1.5 กม. บริเวณบ้านเลขที่ 8/1 บ้านสันโค้ง หมู่ที่ 3 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ระหว่างจะตรวจค้น มีชาย 1 คนวิ่งออกไปกลางทุ่งนาแต่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อนายศราวุธ อายุ 29 ปี อยู่บ้านสันผักฮี้ ต.แม่สาย ตรวจค้นในบ้านพบ แรงงานชาวเมียนมา ชาย 24 คน หญิง 36 คน และเด็กเล็ก 11 คน รวม 71 คน

จากการสอบปากคำแรงงานชาวเมียนมาเบื้องต้นบอกว่า จะไปทำงานที่ กทม. ขณะที่จากการสอบถามนายศราวุธ ระบุว่า ทำหน้าที่ขับรถตู้ โดยมีรถอีกคันนำแรงงานข้ามชาติมาส่ง และตนเองรับแรงงานชาวเมียนมามาจากริมถนนในหมู่บ้านปิยะพร จากนั้นขับรถตู้นำแรงงานชาวเมียนมานำมาพักคอยไว้ที่บ้านเช่าดังกล่าว โดยรับประสานทางโทรศัพท์จากชาวเมียนมาว่าจ้างขนเที่ยวละ 2-3,000 บาท

ขณะที่การตรวจสอบบ้านเช่า พบว่า มีชาวไทใหญ่ อายุ 30 ปี เป็นผู้ทำสัญญาเช่ากับเจ้าบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้เช่าเป็นบุคคลที่ถูกแรงงานข้ามชาติซัดทอดถึงบ่อยครั้ง เมื่อมีการจับกุมการลักลอบขนแรงงานข้ามชาติในพื้นที่ ซึ่งจะมีการประสานหน่วยงานใกล้เคียงขยายผลตรวจสอบเส้นทางจากกล้องวงจรปิด ตามการซัดทอดระหว่างการขนลำเลียงเพื่อติดตามยานพาหนะและบุคคลที่เกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง