ไทยลีก ไม่ขยับโปรแกรมลีก เตรียมทีมลุยซีเกมส์

กีฬา
5 เม.ย. 65
07:39
87
Logo Thai PBS
ไทยลีก ไม่ขยับโปรแกรมลีก เตรียมทีมลุยซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยลีก ยืนยัน ไม่สามารถขยับโปรแกรมลีกที่ทับซ้อนกับการแข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนามได้ นั่นทำให้มีโอกาสสูงที่ทีมชาติไทย ชุดนี้ จะขาดผู้เล่นตัวหลักจากหลายสโมสร

โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในเดือน พ.ค.นี้ ยังต้องเจออุปสรรคในการเตรียมทีม หลังไทยลีก ยืนยันไม่สามารถขยับโปรแกรมลีกที่ทับซ้อนกับการแข่งขันซีเกมส์ออกไปได้อีกแล้ว

ไทยลีกนัดสุดท้ายของฤดูกาลจะแข่งขันในวันที่ 7 พ.ค.65 ขณะที่บอลถ้วยอีก 2 รายการ ทั้ง ลีก คัพ จะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 15 พ.ค.65 และ เอฟเอ คัพ จะชิงชนะเลิศในวันที่ 22 พ.ค.65 ซึ่งคาบเกี่ยวกับการแข่งขันซีเกมส์ ที่ฟุตบอลจะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 6 - 22 พ.ค.นี้

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก เปิดเผยถึงปัญหานี้ว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับ มาโน่ โพลกิ้ง โค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และ โค้ชโย่ง ที่เสนอให้โปรแกรมไทยลีกเดือน พ.ค.ขยับมาแข่งขันในช่วงฟีฟ่าเดย์ในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาแต่โค้ชทั้ง 2 คนเลือกที่จะอุ่นเครื่องตามปกติ และในช่วงซีเกมส์จะประสานงานกับสโมสรเพื่อขอตัวนักกีฬาเอง

อย่างไรก็ตาม ไทยลีกไม่สามารถขยับโปรแกรมได้แล้วเพราะในเดือนนี้มีทั้งโปรแกรมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ของทั้งเชียงราย และ บีจี ปทุม ส่วนเกมปิดฤดูกาลไทยลีกก็ต้องลงเตะพร้อมกันเพื่อความเท่าเทียม

นอกจากนี้ในเดือน พ.ค.ยังมีโปรแกรมของทีมชาติชุดใหญ่ลงเล่นเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ขณะที่ ชุดยู-23 ปี จะต้องไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย สำหรับฟุตบอลซีเกมส์จะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 6 เม.ย.นี้

มาดูความเคลื่อนไหว หลังการประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เวียดนามของโค้ชมิโยะ โอกาโมโตะ ออกมา ก็เต็มไปด้วยเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่เลือกผู้เล่นตัวหลักที่ไปเล่นฟุตบอลอยู่ต่างประเทศมาติดทีมอย่างพิสมัย สอนไสย์ สังกัดสโมสรไถจง บลูเวลล์ ในลีกไต้หวัน, "มิรันดา" สุชาวดี นิลธำรงค์ และ "ทิฟฟานี" ดารุณี สอนเผ่า สังกัดสโมสรเซลฟอสส์ ในลีกไอซ์แลนด์ อันนี้เข้าใจได้ เพราะไม่ใช่โปรแกรมฟีฟ่าเดย์ อาจจะกระทบกับลีกประเทศนั้น ๆ ดังนั้นโค้ชมิโยะ จึงเลือกจากผู้เล่นในประเทศเป็นหลัก

นักเตะในจำนวน 26 คนที่เลือกมา มีหลายคนที่ ฟอร์มค่อนข้างเข้าตาแต่หลายคน ก็ไม่ได้อยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี หรือ ลงเล่นแบบนับนัดได้ก็ติดมาแบบเซอร์ไพรส์พอสมควร ซึ่งจุดนี้ โค้ชมิโยะ ถูกติงว่า น่าจะเลือกนักเตะจากผลงานในลีก เป็นหลัก

รวมถึงคนที่ฟอร์มดีมาตลอดตั้งแต่ปลายฤดูกาลที่แล้วต่อเนื่องมาถึงฤดูกาลนี้ ก็คือ กัปตันทีมบัณฑิตเอเชีย อรทัย ศรีมะณี ดีกรีผู้ทำประตูในฟุตบอลโลก ที่เป็นส่วนสำคัญของฟอร์มที่ฮอตมากของบัณฑิตเอเชีย แต่กลับไม่มีชื่อติดทีมชุดนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง