น้ำป่าทะลัก อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เส้นทางหลักถูกตัดขาด

ภูมิภาค
5 เม.ย. 65
10:29
1,235
Logo Thai PBS
น้ำป่าทะลัก อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เส้นทางหลักถูกตัดขาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช กระทบเส้นทางสัญจร เส้นทางหลักไม่สามารถใช้การได้

วันนี้ (5 เม.ย.2565) ช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุน้ำป่าไหลทะลักถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ช่วง ต.ทุ่งใส-ต.เขาฝ้าย อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หลังจากฝนตกต่อเนื่องถึง 3 วัน

น้ำป่าปริมาณมหาศาลทะลักจากเทือกเขาในท้องที่ ต.สี่ขีด ต.ฉลอง ไหลหลากเข้าท่วมในหลายหมู่บ้านโดยเฉพาะเส้นทางจาก อ.สิชล มุ่งหน้า จ.สุราษฎร์ธานี ระดับน้ำท่วมสูงเป็นระยะทางราว 1 กม.รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถใช้การได้ 

ตำรวจสภ.สิชล เข้าอำนวยความสะดวกและแจ้งเส้นทางหลบเลี่ยง เป็นเส้นทางเลียบชายทะเลจาก อ.สิชล เข้าสู่ อ.ขนอม ก่อนที่จะออกสู่ อ.ดอนสัก เข้าสู่ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้ทหารจากกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 อ.สิชล ได้ส่งกำลังพลให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว

สำหรับสถานการณ์ฝนที่ตกอย่างหนักตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา ฝนตกหนักในพื้นที่ป่าเขาอย่างต่อเนื่อง และจนถึงขณะนี้ปริมาณฝนยังคงตกอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะริมธารน้ำเชิงเขาเร่งอพยพ เนื่องจากยังมีปริมาณน้ำป่าไหลลงอย่างต่อเนื่อง 

เช่นเดียวกับบริเวณลำน้ำท่าดีในหุบเขาคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช น้ำป่าได้เริ่มหลากลงจากเทือกเขาหลวงในเขต อ.ลานสกา ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นน้ำสีขุ่นแดงโดยน้ำป่าที่หลากลงมาในขณะนี้กำลังไหลมุ่งหน้าเขตเมืองนครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงรองรับน้ำได้ สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงฤดูแล้งใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2554 หรือเมื่อ 10 ปี ก่อนได้เกิดขึ้นอย่างรุนแรงมาแล้วและขณะนี้ปริมาณฝนสภาพอากาศมีความคล้ายคลึงกับสถานการณ์ในครั้งนั้นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง