เลิกตรวจ RT-PCR ต้นทาง คนเข้าไทยผ่านสุวรรณภูมิเพิ่ม

เศรษฐกิจ
6 เม.ย. 65
11:22
976
Logo Thai PBS
เลิกตรวจ RT-PCR ต้นทาง คนเข้าไทยผ่านสุวรรณภูมิเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มาตรการผ่อนคลายการเดินทางเข้าไทยที่ยกเลิกตรวจ RT-PCR ก่อนเข้าประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ตัวเลขผู้โดยสารเดินทางเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 65

การผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าไทยของ ศบค. โดยยกเลิกการตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางเข้าประเทศตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2565 เป็นต้นมา แต่ยังคงตรวจเมื่อมาถึงไทย ทำให้มีผู้เดินทางเพิ่มมากขึ้น

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้จำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศเดินทางเข้าไทยเฉลี่ยวันละ 11,623 คน เพิ่มขึ้นจากเดือน มี.ค.ที่มีจำนวนผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศเฉลี่ยวันละ 7,003 คน หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้นร้อยละ 65.97

ส่วนของเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศมีจำนวนเฉลี่ยวันละ 141 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากเดือน มี.ค.ที่เฉลี่ยวันละ 137 เที่ยวบิน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.92 และคาดว่าจากนี้ไปจะมีผู้โดยสารระหว่างประเทศเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันพนักงานต้อนรับผู้โดยสารในสนามบิน ซึ่งทำหน้าที่รับผู้เดินทางไปส่งโรงแรมที่ผู้เดินทางจองไว้ เพื่อเข้ารับตรวจ RT-CPR และเข้าพัก ซึ่งปัจจุบันผลการตรวจสามารถทราบได้ไวขึ้น ทำให้ผู้เดินทางบางส่วนไม่จำเป็นต้องค้างคืน ยิ่งทำให้สะดวกมากขึ้น

นอกจากนี้ สนามบินได้เปิดใช้งานอาคารเทียบเครื่องบิน C ซึ่งเป็นอาคารที่รองรับผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา จากเดิมที่เปิดให้บริการเฉพาะที่อาคารเทียบเครื่องบิน E, F และ G เปิดจุดตรวจหนังสือเดินทางที่ปรับปรุงใหม่เพิ่มเติมเป็น 56 เคาน์เตอร์ สามารถตรวจหนังสือเดินทางผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นจากเดิม 3,450 คนต่อชั่วโมง เป็น 4,080 คนต่อชั่วโมง

ส่วนภาพรวมผู้โดยสารทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้โดยสารเข้า-ออกสนามบินสุวรรณภูมิ เฉลี่ยวันละ 53,627 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 27.01 เมื่อเทียบกับเดือน มี.ค.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง