สสจ.สุรินทร์ยืนยันไม่ได้อนุมัติจัดแสดงหมอลำ

ภูมิภาค
6 เม.ย. 65
19:54
400
Logo Thai PBS
สสจ.สุรินทร์ยืนยันไม่ได้อนุมัติจัดแสดงหมอลำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ยืนยันไม่ได้อนุมัติให้จัดการแสดงหมอลำ หลังตำรวจสั่งให้ยุติการแสดงกลางคัน ทำให้ผู้ชมไม่พอใจประท้วงจนเกิดเหตุชุลมุน

กรณีมีการเผยแพร่คลิปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นช่วงที่ตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ เจรจากับผู้ชมคอนเสิร์ตของคณะหมอลำ "ใจเกินร้อย" ที่ตลาดแห่งหนึ่ง ซึ่งตำรวจสั่งยุติการแสดงหลังเริ่มไปได้เพียง 2 ชั่วโมง โดยให้เหตุผลว่า เป็นการจัดงานที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้ผู้ชมไม่พอใจ เพราะซื้อตั๋วเข้าชมคนละ 120 บาท ขณะที่ผู้จัดงานประชาสัมพันธ์ว่าชมการแสดงได้ถึงเช้า บางส่วนเดินทางข้ามจังหวัดมาดูหมอลำ เมื่อถูกสั่งให้ยุติก่อนเที่ยงคืน จึงไม่พอใจ โห่ร้องและขว้างปาสิ่งของขึ้นเวที จนเกิดความชุลมุน

ขณะที่นักแสดงคณะหมอลำ ปฏิบัติตามคำสั่งและพยายามพูดกับผู้ชม เพื่อคลี่คลายสถานการณ์

พ.ต.ท.พัสกร โพธาราม รองสารวัตรสืบสวนเมืองสุรินทร์ ยืนยันว่า ตำรวจปฎิบัติตามหน้าที่ เพราะผู้จัดงานขออนุญาตจัดการแสดงและใช้เสียงไม่เกิน 24.00 น.เท่านั้น จึงจำเป็นต้องทำตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

มีรายงานว่า นายสินชัย ตันติรัตนานนท์ สสจ.สุรินทร์ ยืนยันว่า คณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัด ไม่ได้เป็นผู้อนุมัติให้จัดคอนเสิร์ตหรือหมอลำ หากมีการจัดงานหรือการใช้เสียง ต้องมีมาตรการสวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งขณะนี้ จ.สุรินทร์ มีผู้ติดเชื้อ 200-300 คนต่อวัน และทางจังหวัดยังเข้มข้นมาตรการเพื่อควบคุมโรค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง