ตั้ง 5 ข้อหาหนัก เก๋งฝ่าด่านตรวจ ก่อนเสียหลักชน เสียชีวิต 3 คน

อาชญากรรม
7 เม.ย. 65
09:44
194
Logo Thai PBS
ตั้ง 5 ข้อหาหนัก เก๋งฝ่าด่านตรวจ ก่อนเสียหลักชน เสียชีวิต 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตั้ง 5 ข้อหาหนัก รถยนต์เก๋งขับฝ่าด่านตรวจตำรวจ สภ.สัตหีบ ก่อนเสียหลักข้ามถนนพุ่งชนคนงานที่กำลังนำสายไฟลงดินเสียชีวิต

จากการกรณีนายฤทธิรงค์ อายุ 49 ปี ได้ขับรถยนต์ ฝ่าจุดตรวจก่อนพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจจนต้องกระโดดหลบ และไปเสียหลักชนคนงานทำสายไฟลงดิน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน และเสียชีวิต อีก 3 คน บนถนน สาย 3126 ท่าอากาศยานอู่ตะเภา- ท่าเรือจุกเสม็ด กม.ที่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

ร.ต.อ.หญิง จิรญา ทองช้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ตั้งข้อหากับนายฤทธิรงค์ ทั้งหมด 5 ข้อหา ได้แก่ ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, พยายามทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนและความปลอดภัยของผู้อื่น, ขับรถโดยความประมาทเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น ทั้งนี้ช่วงเมื่อคืนหลังเกิดเหตุ ได้นำตัวคนขับรถส่งโรงพยาบาลสัตหีบ เพื่อทำการตรวจแอลกอฮอล์และสารเสพติดในกระแสเลือด ซึ่งต้องรอผลการตรวจจากแพทย์ต่อไป 

จากการตรวจสอบกล้องหน้ารถของนายฤทธิรงค์ พบว่า มีการขับรถเข้ามาจุดตรวจจุดสกัด 2 รอบ รอบแรกเจ้าหน้าที่ได้ให้สัญญานผ่านปกติ ก่อนจะมีการเร่งเครื่องและจอดรถกลางถนน ท้าทายเจ้าหน้าที่ และได้ไปยูเทิรน์กลับมาเข้าจุดตรวจ จุดสกัด ในรอบที่ 2 ก่อนจะเปิดกระจก ถามเจ้าหน้าที่มีหมายค้นไหม เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้นำรถเก๋งชิดซ้าย เพื่อทำการตรวจค้นและตรวจวัดแอลกอฮอล์ ก่อนจะเร่งเครื่องฝ่าด่าน จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกระโดดหลบ

ก่อนจะเร่งเครื่องไปจอดกลางถนนหลบหนีไปด้วยความเร็ว จนไปเฉี่ยวชนรถประชาชนบนท้องถนน ก่อนที่รถจะข้ามเลนไปชนคนงานทำสายไฟเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ 

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า เห็นรถคันก่อเหตุขับหนีเจ้าหน้าที่มาด้วยความเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมา ก่อนจะเสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนคนงานสายไฟ ฝั่งตรงข้ามจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ดังกล่าว

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง