Twitter เตรียมทดสอบฟีเจอร์ “แก้ไขข้อความ” หลังทวีตไปแล้ว

Logo Thai PBS
Twitter เตรียมทดสอบฟีเจอร์ “แก้ไขข้อความ” หลังทวีตไปแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทวิตเตอร์ (Twitter) ยืนยันว่า เตรียมทดสอบฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มปุ่ม "แก้ไขข้อความ" หลังทวีตไปแล้ว โดยคำยืนยันนี้เกิดขึ้นหลังจาก อีลอน มัสก์ ผู้ถือหุ้นคนใหม่ ตั้งโพลล์ถามว่าต้องการปุ่มแก้ไขหรือไม่ ซึ่งมีผู้โหวตกว่า 4 ล้านคน โดยในจำนวนนี้ 70% โหวตสนับสนุน

วันนี้ (7 เม.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทวิตเตอร์ (Twitter) ยืนยันว่า กำลังดำเนินการเพื่อเตรียมทดสอบฟีเจอร์แก้ไขข้อความ หลังทวีตไปแล้ว 

คำยืนยันนี้เกิดขึ้นหลังจากอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเทสลา เข้าซื้อหุ้น 9.2% ของทวิตเตอร์ ส่งผลให้เขากลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท และได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารคนใหม่ ได้สร้างโพลล์ตั้งคำถามกับชาวทวิตเตอร์ว่า ต้องการให้เพิ่มปุ่มแก้ไขข้อความหรือไม่

สำหรับโพลล์ดังกล่าวมีผู้ใช้ทวิตเตอร์เข้ามากดโหวตแล้ว 4,406,764 คน โดย 73.6% โหวตอยากให้มีปุ่มแก้ไข ขณะที่อีก 26.4% ไม่ต้องการฟีเจอร์ใหม่นี้ 

Twitter ระบุว่า ได้เริ่มดำเนินการเกี่ยวกับปุ่มแก้ไขข้อความตั้งแต่ปีที่แล้ว และจะเริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่นี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเบื้องต้นจะมีการทดสอบใน TwitterBlue ซึ่งเป็นบริการสำหรับสมาชิกที่เสียเงิน โดยผู้ที่ใช้ฟีเจอร์แก้ไขข้อความจะไม่สูญเสียยอดรีทวีต ยอดไลก์ และข้อความตอบกลับทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ระบุว่า ฟีเจอร์แก้ไขข้อความเป็นฟีเจอร์ที่มีผู้เรียกร้องเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ขณะเดียวกัน แจ็ก ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) ซีอีโอทวิตเตอร์คนก่อน ก็มีข้อกังวลเกี่ยวกับความโปร่งใสและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบทสนทนาสาธารณะบนแพลตฟอร์มที่อาจถูกเปลี่ยนแปลงในภายหลัง ท่ามกลางคู่แข่งอย่าง  Facebook และ Instagram ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขข้อความได้ 

ที่มา : BBC 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง