แม่ระบุ "ปอ-โรเบิร์ต" สารภาพ-จะเยียวยา แจ้งเพิ่ม "กระติก" ลบภาพ

อาชญากรรม
7 เม.ย. 65
15:12
4,544
Logo Thai PBS
แม่ระบุ "ปอ-โรเบิร์ต" สารภาพ-จะเยียวยา แจ้งเพิ่ม "กระติก" ลบภาพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายเดชา-แม่แตงโม เข้าพบพนักงานสอบสวน เล็งแจ้งข้อหา "กระติก" ข้อหาทำลายพยานหลักฐานคดีแตงโม ขณะที่แม่ ยอมรับ "ปอ-โรเบิร์ต" รับสารภาพแล้ว พร้อมพูดคุยเยียวยาค่าชดเชยการเสียชีวิต

วันนี้ (7 เม.ย.65) เมื่อเวลา 14.00 น.นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เดินทางมาที่กองบังคับการสืบสวนภาค 1 เพื่อเตรียมแจ้งดำเนินคดีคนบนเรือสปีดโบตเพิ่มเติม

นายเดชา ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ได้รับการติดต่อจากแม่ของแตงโม ให้เข้าแจ้งข้อหาเพิ่มกับคนบนเรือสปีดโบต เบื้องต้นจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ในข้อหาแจ้งความเพิ่มคือทำลายพยานหลักฐาน โดยพบว่ามีการลบภาพในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะนำหลักฐานไปมอบให้พนักงานสอบสวนก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่า เป็นมือถือของแตงโม หรือ กระติก ต้องรอสอบถามกับทางพนักงานสอบสวน

 

เชื่อว่าพนักงานสอบสวน น่าจะมีการแจ้งกับบุคคลอื่นที่ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหานี้เช่นกันเช่นกรณีที่มีตัวอย่างข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทิ้งขวดและแก้วไวน์ ลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไม่ได้หมายความว่า จะต้องทิ้งด้วยตัวเองถึงจะโดนดำเนินคดี จึงขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวนว่าจะดำเนินการอย่างไร

เมื่อถามว่าหลักฐานที่มีการทำลายไปมีผลต่อการดำเนินคดีหรือไม่ นายเดชา กล่าวว่า เชื่อว่าแม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะแจ้งข้อหาเพิ่ม โดยแม่จะมายืนยันว่าจะแจ้งข้อหาความผิดใคร ส่วนการจะแจ้งหรือไม่อยู่กับพนักงานสอบสวน และถ้ามีการรับแล้วจะมีการออกหมายเรียกหรือหมายจับก็ได้ 

หลังจากนี้คนบนเรืออาจจะโดนข้อหาเพิ่มเติมก็ได้ โดยหลังสงกรานต์นี้ก็จะมีการสรุปสำนวนคดีได้ เพราะข้อหาที่สอดคล้องกัน และมีลักษณะการกระทำที่ไปทางเดียวกัน

 

แม่ ระบุ "โรเบริ์ต-ปอ" สารภาพ-พร้อมเยียวยา 

ด้านนางพนิดา กล่าวว่า วันนี้มารับฟังความคืบหน้าในการดำเนินคดีแตงโม และไม่กังวลใจกับการทำงานของพนักงานสอบสวน  ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มขอพบพนักงานสอบสวนก่อน

นอกจากนี้นางพนิดา ยังกล่าวถึงกรณีที่ถูกโซเชียลใช้ถ้าใช้คำพูดไม่เหมาะสมว่า โดยจะขอดำเนินคดีกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นและด่าทอต่อว่า ในสื่อสังคมออนไลน์ทำให้เกิดความเสื่อมเสียด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 2 คน ติดต่อเข้ามาขอโทษแล้ว

ขออย่ามาใช้ถ้อยคำด่าที่ไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้อง ด่าก็จะฟ้อง ซึ่งพบว่าตอนนี้มีหลายคนที่ใช้คำพูดที่ไม่ดี รวมทั้งตอนนี้มีการเกาะกระแสของแตงโมเยอะ มีทั้งกระแส และแสง

 

ส่วนกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ระบุเรื่องที่บังแจ๊ค นำผ้า ที่อ้างว่าเป็นผ้าของแตงโม มาเผยแพร่ ส่วนตัวรู้สึกตลก และไม่เชื่อว่าเป็นผ้าของแตงโมจริง ซึ่งได้มีการพูดคุยกับนายมงคลกิตต์ ไปแล้ว หากนายมงคลกิตติ์จะเดินหน้าหาข้อมูลหลักฐานคดีนี้เพิ่มเติมก็ทำได้

ส่วนบังแจ็ค ยังไม่มีการพูดคุยกันเพราะก่อนหน้านี้ บังแจ็ค พยายามโทรมาหา เพื่อที่จะแอบอัดเสียงนำไปตัดต่อเผยแพร่ในสื่อโซเชียล โดยไม่เคยมีการขออนุญาตมาก่อน

นอกจากนี้นางพนิดา ระบุว่านายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต พูดคุยกับแม่ และรับสารภาพความจริงทั้งหมดแล้ว และยังไม่พร้อมพูดกับสื่อ และยินดีจะเยียวยาชดใช้อย่างที่เคยพูดออกไป แต่ยังไม่พูดถึงรายละเอียดจะชดใช้เยียวยาอย่างไร 

 

อ่านข่าวที่เกียวข้อง

"แม่แตงโม" เตรียมดำเนินคดีคนบนเรือเพิ่ม พรุ่งนี้

อัยการตีกลับสำนวน-คืนตัว "กระติก" ให้ตร.หลังสารภาพคดีแตงโม

"แม่พนิดา" ให้อภัยปอ 100% เรียกเยียวยา “แตงโม” 30 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง