"อาจารย์อ๊อด"พบ 1 ตัวอย่างสารแปลกปลอมน้ำส้มเทรนเนอร์

อาชญากรรม
8 เม.ย. 65
11:39
398
Logo Thai PBS
"อาจารย์อ๊อด"พบ 1 ตัวอย่างสารแปลกปลอมน้ำส้มเทรนเนอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อาจารย์อ๊อด" ระบุพบสารแปลกปลอม 1 ตัวอย่างในน้ำส้มที่เทรนเนอร์หนุ่ม อ้างว่าดื่มแล้วสลบ 2 วัน พบมีผลต่อระบบประสาท ยังไม่ฟันธงชัดสารอะไร ขอตรวจละเอียดอีกครั้งคาดรู้ผลเย็นนี้ (8 เม.ย.)

วันนี้ (8 เม.ย.2565) รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong กรณีเทรนเนอร์โดนวางยาสลบหลังจากดื่มน้ำส้มแล้วสลบไป 2 วัน

โดยจากคลิปของรศ.ดร.วีรชัย ซึ่งได้พูดคุยกับญาติผู้เสียหายที่อ้างว่า ดื่มน้ำส้มขวดนี้ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาเกือบเที่ยงคืนถึงเวลา 01.00 น. หลังจากดื่มแล้วมีรสชาติขม จากนั้นอีก 10-20 นาที มีอาการมึนศีรษะ และหลับไปเลย จึงมั่นใจว่ามาจากน้ำส้มขวดนี้ ส่วนก่อนจะดื่มน้ำส้มแล้วมีการดื่มอะไรหรือไม่

พบสารแปลกปลอม 1 ตัวแต่ปริมาณน้อย

รศ.ดร.วีรชัย กล่าวว่า ผลการวิเคราะห์น้ำส้ม เจอสารแปลกปลอมหนึ่งตัวในปริมาณที่น้อยมาก แต่ยังไม่สามารถฟันธงได้ 100 % จึงส่งไปตรวจสอบเพิ่ม แต่สกรีนนิ่งพบว่ามีสารเคมีเกี่ยวกับระบบประสาท แต่ยังคอนเฟิร์มไม่ได้ว่าเป็นอะไร จึงอยากรู้ว่ากินอะไรไปก่อนหรือหลังน้ำส้มขวดนี้ จึงอยากนำมาตรวจ ส่วนการเก็บตัวอย่างน้ำส้ม เก็บในตู้เย็น และตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจ

ส่งตัวอย่างเพื่อวิเคราะห์ซ้ำด้วยเครื่องมือที่มีความละเอียดมากกว่าเดิม ใช้เทคนิคเดิมแต่เป็นเครื่องที่มีความเร็วเยอะกว่า คาดว่าจะทราบผลช่วงเวลาเย็นวันนี้ เพราะจะมีผลทางคดีถ้าหาสารที่ทำให้สลบแล้วยังไม่เจอ ก็จะเร่งตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มให้เสร็จภายในเย็นวันนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง