ปคม.จับนายหน้าค้าประเวณี พบอายุต่ำสุด 13 ปี

อาชญากรรม
8 เม.ย. 65
17:11
858
Logo Thai PBS
ปคม.จับนายหน้าค้าประเวณี พบอายุต่ำสุด 13 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปคม.นำหมายศาลจังหวัดสระบุรี เข้าตรวจค้นจับตัวแม่เล้า 1 ใน 3 ผู้ต้องหานำเด็กมาค้าประเวณี พบรวมกลุ่มเด็กอายุ 13-18 ปี รวมกลุ่มมาเช่าบ้านพัก-โรงแรมให้เด็ก 3-4 คนอยู่ มีรายงานบางครั้งแม่เด็ก ก็พาลูกมาค้าประเวณี

วันนี้ (8 เม.ย.2565) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) นำกำลังและหมายศาล จังหวัดสระบุรี เข้าตรวจค้นและจับตัว น.ส.ไอซ์ (นามสมมุติ) 1 ใน 3 ผู้ต้องหานายหน้า นำเด็กมาค้าประเวณี เจ้าหน้าที่เปิดเผยพฤติกรรม ผู้ต้องหาจะทำหน้าที่เป็นนายหน้าติดต่อลูกค้า ที่ต้องการซื้อบริการทางเพศ และพาเหยื่อที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีไปขายบริการ โดยส่วนใหญ่ใช้ช่องทางกลุ่มไลน์ โดยหักเงินค่าจ้างจากเด็กครั้งละ 300-500 บาท

การสอบสวน ผู้ต้องหาอ้างว่าไม่ได้เป็นคนบังคับให้เด็กขายบริการ แต่เพียงชักชวนให้มาทำงาน และรับงานให้บางครั้ง เธอบอกว่าเด็กในกลุ่มที่รับเป็นนายหน้า เป็นลูกของคนรู้จัก ซึ่งในบางครั้งแม่เด็กเองก็พาเด็กมาให้บริการกับลูกค้าเองด้วย

กลุ่มลูกค้าซื้อประเวณีทั้งขรก.-ประชาชน-เอกชน

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) กล่าวว่า การเข้าปฏิบัติการในครั้งนี้ตำรวจสืบสวนจากโพสต์ขายบริการในทวิตเตอร์ของผู้ต้องหา ซึ่งในการสอบสวนขยายผล พบว่ากลุ่มนี้พาเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีมาเสนอขายบริการ โดยอายุของเด็กที่พบต่ำสุดเพียง 13 ปี

เคสนี้พบมีกลุ่มเด็กมาเป็นเหยื่อ จากกการตรวจมือถือของแต่ละคนมีแม่เล้า เป็นธุระจัดหา ไปเช่าบ้านพัก โรงแรมให้เด็ก 3-4 คนอยู่ พอมีลูกค้าข้าราชการ ประชาชน เอกชน จะผ่านแม่เล้าติดต่อให้เด็กไปค้าประเวณี

 

ขณะนี้ตำรวจนำตัว ผู้ต้องหามาสอบสวน ขยายผลผู้ร่วมขบวนการที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 9 ข้อ โดยข้อกล่าวหาหลักคือ สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งบุคคลใด เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีและร่วมกันค้ามนุษย์ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป

โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจาก หรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่ อาศัย หรือรับไว้ซึ่งบุคคลใด เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีและบุคคลอายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง