ตร.แจ้ง 2 ข้อหาลูกสาว-แฟนวางแผนฆ่าแม่ ขอศาลเยาวชนฯ ฝากขัง

อาชญากรรม
8 เม.ย. 65
18:35
652
Logo Thai PBS
ตร.แจ้ง 2 ข้อหาลูกสาว-แฟนวางแผนฆ่าแม่ ขอศาลเยาวชนฯ ฝากขัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.บางพลี ตั้งข้อหาลูกสาววัย 14 ปี ฆ่าบุพการีโดยไต่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมขออำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการควบคุมตัว

จากกรณีตำรวจ สภ.บางพลี จับกุมเยาวชนชาย-หญิงใน จ.สมุทรปราการ ร่วมกันวางแผนและก่อเหตุฆ่าแม่ของฝ่ายหญิง โดยอ้างว่าไม่พอใจที่ถูกกีดกันความรัก

เมื่อวันที่ 8 เม.ย.2565 ลูกสาววัย 15 ปีของผู้เสียชีวิต สารภาพว่าเป็นคนร่วมวางแผนให้แฟนหนุ่มลงมือ โดยนัดฝ่ายชายมาที่บ้าน พาเข้าไปหลบในห้องครัวและนำมีดปอกผลไม้ไปยื่นให้ ก่อนที่ฝ่ายชายจะแทงแม่วัย 53 ปีเสียชีวิต พี่ชายวัย 23 ปีได้ยินเสียงร้องของแม่ จึงออกมาช่วย แต่ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ

ลูกสาวอ้างว่าถูกแม่กดดันมาตั้งแต่เด็ก ไม่ให้ใครพูดคุย ถูกต่อว่าด่าทอ จนจิตตกและเก็บกด ถูกยึดโทรศัพท์และปาทิ้ง จึงรู้สึกโกรธแค้น ส่วนฝ่ายชายอ้างว่าถูกแม่กีดกัน ไม่ให้คบหากัน จึงตัดสินใจก่อเหตุ

ด้านพี่ชาย เล่าว่า ครอบครัวมี 3 คน แม่ พี่ชายและน้องสาว ใช้ชีวิตยากลำบาก หาเช้ากินค่ำ แม้จะอยากเรียน แต่ด้วยความยากจน จึงยอมออกจากโรงเรียนตอน ป.3 มาทำงานเป็น รปภ.แบ่งเบาภาระแม่ที่มีรายได้ไม่แน่นอน พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมาแม่เคี่ยวเข็ญน้องสาว เพราะหวังให้ตั้งใจเรียน มีอนาคตที่ดี

 

ขณะที่เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ซื้อห้องกับโครงการมา 10 ปี ทำงานฟรีแลนซ์ จึงมักจะอยู่ห้องเป็นประจำ ผู้เสียชีวิตเคยเล่าให้ฟังว่าเคยตีลูกสาวแค่ครั้งเดียว เพราะเอาโทรศัพท์ไปซื้อของออนไลน์ ที่ผ่านมาไม่มีใครรู้ว่าลูกสาวมีแฟน เพราะเป็นคนนิ่งๆ เรียบร้อย อ่อนน้อมถ่อมตน ส่วนความสัมพันธ์ระหวางแม่กับลูกสาวผ่านสายตาเพื่อนบ้าน มองว่าเป็นแม่ลูกที่ใกล้ชิด ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

ส่วนพ่อของชายวัย 16 ปี เดินทางมาพบลูกชายที่ สภ.บางพลี ก่อนส่งตัวฝากขังศาลเยาวชนฯ ระบุว่า ไม่เคยรู้ว่าเด็กทั้ง 2 คบกัน จนเมื่อ 3 วันก่อนลูกชายขอให้รับฝ่ายหญิงมาอยู่ด้วย อ้างว่าครอบครัวฝ่ายหญิงอนุญาตแล้ว จึงเดินทางไปรับ ยอมรับว่าตามใจลูกชาย จนแม่ของฝ่ายหญิงมาตาม และแม่ฝ่ายหญิงยืนยันว่าไม่ยอมให้ลูกสาวมาอยู่ด้วย จะดำเนินคดีกับฝ่ายชายข้อหาพรากผู้เยาว์ แต่พ่อขอไว้ โดยจะให้ลูกชายเลิกคบ ซึ่งตอนนั้นสังเกตอาการของเด็ก 2 คน ดูซึมๆ แต่ไม่คิดว่าจะก่อเหตุ

ส่วนกรณีที่ลูกชายอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่ามีอาการทางจิต เด็กเข้าใจเองว่า "จิตตก เป็นคนคิดมาก" ซึ่งพ่อยืนยันว่าลูกเคยรักษาโรคสมาธิสั้น แต่ไม่ใช่เด็กอารมณ์รุนแรง และไม่ได้ติดเกมส์

 

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี นำเยาวชนทั้ง 2 คนไปขออำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ควบคุมตัว มีรายงานว่าทั้ง 2 คน ไม่แสดงอาการเครียด สีหน้าเป็นปกติ

พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี เปิดเผยว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหาเยาวชนชาย ในข้อหาฆ่าผู้อื่น และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนเยาวชนหญิง ถูกดำเนินคดีข้อหาฆ่าบุพการีโดยไต่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดเข้าพบญาติผู้เสียชีวิต เพื่อแจ้งสิทธิการเยียวยา รับเงินค่าตอบแทน ค่าใช้จ่ายในคดีอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกสาววัย 14 พร้อมแฟนหนุ่มวัย 16 ปี ฆ่าแม่ อ้างถูกกีดกันรัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง