กทม.เปิดตัว " www.50ปีกทม.com" เพิ่มช่องทางสื่อสารถึงคนกรุง

สังคม
8 เม.ย. 65
19:50
338
Logo Thai PBS
กทม.เปิดตัว " www.50ปีกทม.com" เพิ่มช่องทางสื่อสารถึงคนกรุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองปลัด กทม.เปิดตัวแพลตฟอร์ม www.50ปีกทม.com สื่อสารข้อมูลต่าง ๆ ถึงคนกรุง เพื่อสร้างเข้าใจในการทำงานและติดตามกิจกรรมต่าง ๆ ของ กทม.ได้แบบเรียลไทม์ ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 50 กทม.

วันนี้ (8 เม.ย.2565) นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัด กทม. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ก้าวสู่ปีที่ 50 กทม.” พร้อมระบุว่า จากประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 335 เมื่อพ.ศ. 2515 ซึ่งให้จัดรูปแบบการปกครองใหม่โดยรวมกิจการของจังหวัด สุขาภิบาล เป็นลักษณะผสมระหว่างราชการบริหารส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และส่วนท้องถิ่นเข้าด้วยกันเป็น “กรุงเทพมหานคร” (Bangkok Metropolitan Administration) จึงถือเอาวันที่มีผลของประกาศฉบับ 335 คือวันที่ 14 ธ.ค. ของทุกปี เป็น “วันสถาปนากรุงเทพมหานคร”


ในปี 2565 นี้ นับเป็นปีที่ 50 ที่กรุงเทพมหานครได้รับการก่อตั้งขึ้น เพื่อทำหน้าที่ดูแลเมืองและประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร รวมทั้งผู้ที่อยู่อาศัย มาทำงานและท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครมากกว่า 10 ล้านคน ให้ได้รับการบริการที่ดี มีความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น 

เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ กรุงเทพมหานครจึงได้จัดกิจกรรม “ก้าวสู่ปีที่ 50 กทม.” ขึ้น โดยจะมีการสื่อสารข้อมูลต่าง ๆ ให้ประชาชนได้รับรู้และเข้าใจในความสำคัญ บทบาทหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนความตั้งใจของเจ้าหน้าที่ กทม. ที่มุ่งมั่นทุ่มเททำงาน เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครของทุกคน ผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com


ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในลักษณะผสมผสานแบบ Onsite กึ่ง Online ทั้งกิจกรรมการอวดภาพถ่ายเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครในมุมที่ท่านประทับใจและชวนเพื่อนมาโหวตชิงเงินรางวัล การวิ่งแบบ Virtual Run ที่สวนสาธารณะแห่งใดก็ได้ที่มีอยู่ทั่ว กทม.การไปเรียนรู้เรื่องเมืองและการพัฒนา กทม.ร่วมกันผ่านทริปท่องเที่ยว ล่องเรือในคลอง การฝากร้านค้าออนไลน์ แนะนำของดีเมนูเด็ดจากทั่วตรอกซอยในกรุงเทพฯ การร่วมเป็นจิตอาสาเสริมสร้างคุณค่าให้ผู้สูงอายุ เป็นต้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง