ผู้บริหารอียูเยือน "ยูเครน" สำรวจความเสียหายจากสงคราม

ต่างประเทศ
9 เม.ย. 65
15:17
339
Logo Thai PBS
ผู้บริหารอียูเยือน "ยูเครน" สำรวจความเสียหายจากสงคราม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประธานคณะกรรมธิการยุโรป เดินทางเยือนยูเครนครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดสงคราม ขณะที่ผู้นำยูเครนเรียกร้องนานาชาติสนับสนุนด้านการทหารแก่ยูเครนมากขึ้น หลังเกิดเหตุโจมตีสถานีรถไฟ

วันนี้ (9 เม.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อูร์ซูลา ฟอน แดร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป พร้อมกับผู้บริหารระดับสูงด้านการต่างประเทศ ของสหภาพยุโรป (EU) พบกับโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ขณะเดินทางเยือนยูเครนครั้งแรกนับตั้งแต่รัสเซียบุกโจมตี

การเยือนครั้งนี้มีผู้แทนสหภาพยุโรป ประจำยูเครน ร่วมเดินทางไปด้วยและจะประจำการอยู่ในยูเครน เป็นการกลับมาดำเนินภารกิจทางการทูตในยูเครนอีกครั้งของสหภาพยุโรป หลังจากที่คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำยูเครนต้องย้ายไปประจำการชั่วคราวในโปแลนด์ เนื่องจากสงครามที่เกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ ฟอน แดร์ เลเยน ยังเดินทางไปยังเมืองบูชา ที่เคยถูกกองทัพรัสเซียเข้ายึดครอง และมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยระบุว่าสหภาพยุโรปจะช่วยเหลือยูเครนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน รวมทั้งสนับสนุนด้านการทหารอย่างเต็มที่

ขณะที่ผู้นำยูเครนเรียกร้องขอการสนับสนุนด้านการทหารแก่ยูเครนมากขึ้น และให้ยกระดับมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย จากเหตุการณ์โจมตีสถานีรถไฟในเมืองครามาตอร์สค์ จนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 50 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 5 คน

ที่มา : AP, Reuters

 

อ่านข่าวอื่นๆ

รัสเซียขับนักการทูตโปแลนด์ 45 คนออกนอกประเทศ

สถานีรถไฟยูเครนถูกขีปนาวุธยิงถล่ม พลเรือนดับกว่า 30 คน

ยอดตายโจมตีสถานีรถไฟยูเครนเพิ่มเป็น 52 คน รวมเด็ก 5 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง