ลูกชายรับศพแม่กลับเชียงใหม่ -กรมพินิจฯ ประเมินสุขภาพจิต 2 เยาวชน

อาชญากรรม
9 เม.ย. 65
19:17
1,256
Logo Thai PBS
ลูกชายรับศพแม่กลับเชียงใหม่ -กรมพินิจฯ ประเมินสุขภาพจิต 2 เยาวชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติร่วมทำพิธีเชิญวิญญาณแม่ ที่ถูกลูกสาวกับเพื่อนชาย ร่วมวางแผนฆาตกรรมในห้องพัก เพื่อไปรับศพกลับจังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่พี่ชายผู้ก่อเหตุ ยังทำใจไม่ได้และหวังให้น้องสาวพ้นผิดกลับตัวใหม่

วันนี้ (9 เม.ย.2565) พี่ชายของเยาวชนหญิง อายุ 14 ปี พร้อมญาติ ร่วมทำพิธีเชิญวิญญาณของแม่ ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกเพื่อนชายของน้องสาวร่วมกันวางแผนฆาตกรรม ที่ห้องพัก ตึกเอื้ออาทรแห่งหนึ่ง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

พี่ชาย ยอมรับว่า ยังทำใจไม่ได้ และรู้สึกเสียใจที่น้องสาว ร่วมกับผู้อื่นฆาตกรรมแม่ตัวเอง หากเป็นไปได้ ต้องการให้น้องสาวมาขอขมาศพแม่ และหวังว่าหากน้องสาวพ้นผิด จะกลับตัวเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น

 

ภายหลังเสร็จพิธีการเชิญวิญญาณ ญาติเดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเจดี อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยมีพลเมืองดี อาสานำศพไปส่งให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ยังครอบครัวยังปิดบัญชีที่เปิดรับบริจาค เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ โดยมียอดเงินบริจาคประมาณ 200,000 บาท

กรมพินิจฯ ประเมินสุขภาพจิตเด็ก 14 ปี ลดความเครียด

ส่วนเยาวชนทั้ง 2 คน ที่ถูกดำเนินคดี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน สั่งให้เจ้าหน้าที่ประเมินสภาวะกายและจิตใจเบื้องต้น เพื่อส่งต่อให้นักวิชาชีพประเมินด้านจิตวิทยาและสังคมสงเคราะห์ เพื่อบำบัดฟื้นฟูเยาวชนทั้ง 2 คน เพราะเกรงว่า จะเกิดภาวะเครียดและทำร้ายตัวเอง

 

ขณะเดียวกันได้ให้กรมคุมประพฤติ และสํานักงานยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่แจ้งเกี่ยวกับสิทธิในการรับค่าตอบแทน ผู้เสียหายในคดีอาญาและสิทธิต่าง ๆ ตามกฎหมายให้กับพี่ชายของเยาวชนหญิงแล้ว เบื้องต้นจะได้รับเงินเยียวยากรณีที่แม่เสียชีวิต 110,000 บาท และกรณีที่พี่ชายได้รับบาดเจ็บอีกไม่เกิน 110,000 บาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาลูกสาว-แฟนวางแผนฆ่าแม่ ขอศาลเยาวชนฯ ฝากขัง

ลูกสาววัย 14 พร้อมแฟนหนุ่มวัย 16 ปี ฆ่าแม่ อ้างถูกกีดกันรัก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง