งัดกลยุทธ์-ชูนโยบาย ขายไอเดียเสนอตัวเป็นผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
9 เม.ย. 65
21:04
201
Logo Thai PBS
งัดกลยุทธ์-ชูนโยบาย ขายไอเดียเสนอตัวเป็นผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หลายคน และผู้สมัคร ส.ก.ต่างลงพื้นที่งัดกลยุทธ์-ยุทธศาสตร์-ชูนโยบาย เพื่อหวังเก็บคะแนนเสียง โดยประเด็นหลักที่ผู้สมัครใช้ในการหาเสียง คือ การฟื้นเศรษฐกิจ การพัฒนาคุณภาพชีวิต และการเดินทางในเมืองหลวง

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ชูแก้คมนาคม-ฟื้นเศรษฐกิจชุมชน

กว่าสัปดาห์แล้ว ผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่หาเสียง วันนี้ (9 เม.ย.2565) นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร 2 และตลาดมีนบุรี ก่อนสะท้อนถึงปัญหาสำคัญในพื้นที่ กทม.ฝั่งตะวันออกคือ การคมนาคม เนื่องจากอีก 2 ปี รถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีชมพูจะแล้วเสร็จ จึงมีนโยบายจัดรถเมล์โดยสารประจำทางไฟฟ้า ที่จะรับส่งประชาชนมาส่งขึ้นรถไฟฟ้า เพราะแม้จะมีรถไฟฟ้า แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องการเดินทาง ขณะเดียวกันจะดำเนินการควบคู่ไปกับการเชื่อมระบบการจราจรของ กทม. โดยเฉพาะทางเรือให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 8 ลงพื้นที่ย่านเขตดอนเมือง ปล่อยขบวนรถยนต์หาเสียงไฟฟ้า เนื่องจากไม่ทำให้เกิดมลภาวะทางอากาศใน กทม. ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ผู้ว่าฯ กทม.ต้องดูแล จึงประกาศนโยบายสิทธิอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิคน กทม. พร้อมผลักดันสนับสนุนจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เปลี่ยนรถเก่า-มาใช้รถยนต์ไฟฟ้าแทน และชี้ว่าปัญหาการจราจรในพื้นที่เขตดอนเมือง เป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไข แม้ว่าจะมีรถไฟฟ้าแล้วก็ตาม

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่ตลาดเช้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 รับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่พบว่า ในเขตบางพลัด ประชาชนได้รับผลกระทบในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ซึ่ง กทม.ได้มาทำศูนย์พักคอย ทำโรงพยาบาลสนามเพื่อดูแลผู้ติดเชื้อ จัดทีมแพทย์พยาบาลเข้าไปฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่บ้าน

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข11ลงพื้นที่ตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศิลปะวัฒนธรรม มีเอกลักษณ์ ที่ควรพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และวัฒนธรรม โดยหากได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐจะเป็นพื้นที่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 ลงพื้นที่ วัดมังกรกมลาวาส พาชมโครงการแก้มลิงใต้ดิน โดยคาดหวังเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำซากในพื้นที่ กทม. ชั้นใน และย้ำว่า แนวคิดนี้หลายประเทศประสบความสำเร็จ

 

เช่นเดียวกับนายศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 10 ลงพื้นที่ตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ หาเสียงกับประชาชนย่านการค้าและชุมชนจีนเก่าแก่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกับได้พูดคุยถึงการปรับปรุงชุมชนเก่าแก่กว่า 100 ปี ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับคนในพื้นที่

สนามเลือกตั้ง ส.ก.ฝั่งธนคึกคัก

ด้านพรรคพลังประชารัฐ เปิดแคมเปญหาเสียง ส.ก. "เบอร์ 3 สามบาง" ได้แก่ เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย และเขตบางกอกใหญ่ในพื้นที่ฝั่งธนบุรี โดยมี นายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.ของพรรค ลงช่วยผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 3 พื้นที่หาเสียง

ซึ่ง 2 ใน 3 เขตนี้ เป็นฐานเสียงของ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แต่เขตบางกอกใหญ่ เป็นของพื้นที่ ส.ส.เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร พรรคก้าวไกล แต่นายอภิชัย มั่นใจว่า นางสาวภัณฑ์ธิรา ณิชยสุรีย์กุล ผู้สมัคร ส.ก. จะเป็นตัวแทนของคนบางกอกใหญ่ได้

ส่วนพรรคไทยสร้างไทย ถือฤกษ์วันที่ 9 เม.ย. เวลา 9 โมง ลงพื้นที่หาเสียงในชุมชนบ้านบุและชุมชนเลียบทางรถไฟ เขตบางกอกน้อย โดยนายประภัสร์ จงสงวน ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง กทม.ของพรรค มาพื้นที่ช่วย ผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 2 หาเสียง โดยชูนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน เช่น การทำให้ชุมชนบ้านบุเป็น "แลนมาร์ค" ใหม่สำหรับการท่องเที่ยวในเขตบางกอกน้อย พร้อมไปกับ การยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โพลระบุผู้ว่าฯ กทม.ในฝัน "เป็นนักบริหาร-แก้ปัญหาเก่ง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง